4 thách thức bạn sẽ đối mặt khi mới đến Úc

0
making friends in a new country

Contents

Khi quyết định sang một đất nước xa lạ để học hành, làm việc một mình, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy chếnh choáng vì cảm giác cô độc – không gia đình, không bạn bè và nhớ nhà. Việc có một người bạn nơi đất khách quê người để sẻ chia là một điều đáng quý. Tuy nhiên, một số du học sinh lại thấy khá khó khăn trong việc hoà nhập và kết bạn ở môi trường mới. Dưới đây là những lý do cụ thể và cách để kết bạn ở Úc:

1. Bước vào tuổi trưởng thành

Du học và xoay sở cuộc sống một mình ở nước ngoài lần đầu tiên là bước chân bước vào cuộc sống trưởng thành đầu đời của đa số sinh viên quốc tế. Để là một người trưởng thành, bạn phải độc lập – tự mình cố gắng giải quyết mọi vấn đề mà không loay hoay tìm kiếm sự trợ giúp từ ai. Vì thế, một số du học sinh sẽ quen với sự độc lập, khó tìm đến ai để sẻ chia và khó để kết bạn.

2. Khác biệt về văn hoá và ngôn ngữ

Du học sinh có xu hướng dính lấy những người bạn đồng hương của mình hơn bởi có sự tương đồng về văn hoá và ngôn ngữ nói. Khi cần có kết nối với sinh viên Úc hoặc sinh viên đến từ các ngước khác, những rào cản về văn hoá và ngôn ngữ khiến họ cảm thấy khó khăn và nản chí.

3. Lịch học bận rộn và khác nhau

Trong tuần học định hướng, có thể bạn đã có một vài người bạn mới nhưng khi bước vào năm học, mọi thứ bắt đầu thay đổi: khoá học, lớp học khác nhau, giờ học khác nhau,…khiến bạn không thể nào gặp bạn bè của mình. Thậm chí, ngay sau tuần học định hướng, có thể bạn sẽ chẳng còn gặp lại họ. Vấn đề này không chỉ xảy ra với du học sinh quốc tế mà còn xảy ra với các sinh viên bản địa. Vậy nên bạn cần phải tìm những người bạn mới cùng lịch học với bạn.

busy school schedule

4. Hẹn hò

Thật tuyệt vời nếu bạn tìm được một người hợp ý để hẹn hò trong thời gian du học ở nước ngoài, vì luôn có người chia sẻ và làm mọi thứ cùng bạn. Tuy nhiên, nếu bạn dành quá nhiều thời gian cho người yêu, có thể bạn sẽ cảm thấy không cần giao tiếp với xã hội hay kết bạn mới nữa.

Giải pháp: Làm thế nào để có thể làm kết bạn dễ dàng hơn?

  • Tìm những người bạn có cùng sở thích với bạn. Tham gia các câu lạc bộ ở trường luôn là cơ hội tốt nhất để kết nối và kết bạn mới.

Joining school clubs

  • Chia sẻ những câu chuyện và kinh nghiệm cuộc sống cùng bạn bè và lắng nghe những câu chuyện của họ để có thêm kinh nghiệm sống.
  • Mời hoặc rủ bạn bè cùng ăn một bữa trưa hoặc tối với nhau. Đây là một cơ hội tuyêt vời để nối kết bạn bè.

FRIENDS-EATING

  • Tình nguyện tham gia các chương trình và sự kiện để gặp gỡ bạn bè từ những ngôi trường và môi trường khác nhau.
  • Đừng quá “dính” lấy người yêu của mình. Dành và chia thời gian cho bạn bè để không bị chi phối quá nhiều trong một mối quan hệ.
  • Đừng nôn nóng và vội vã nếu bạn vẫn chưa có bạn ở môi trường mới. Những mối quan hệ tốt và bền luôn cần nhiều thời gian.

Nguồn Meldmagazine