THÁI LAN – Điểm đến nguy hiểm chết người đối với nhiều du khách Úc

0

Thái Lan được coi là điểm đến nguy hiểm chết người đối với du khách quốc tế, do trong năm vừa rồi đã ghi nhận được rất nhiều ca từ vong: 203 du khách Úc, 126 du khách Philippine, cũng như một số du khách Indonesia, Hoa Kỳ và Việt Nam.

Số liệu này là một phần trong báo cáo hàng năm Consular State of Play, do Bộ Ngoại giao và Thương mại (DFAT) cung cấp. Thái Lan cũng đứng đầu danh sách các vụ việc lãnh sự (893), nhập viện (195) và người mất tích (74) trong năm 2016-2017.

Các quan chức đang kêu gọi người dân Úc mua bảo hiểm du lịch và cảnh báo về một số giới hạn đối với các dịch vụ lãnh sự có sẵn.

“Chúng tôi có thể hạn chế một số hỗ trợ đối với một người nếu những hành vi của người đó là bất hợp pháp, hoặc đã đặt mình hay những người khác và nguy hiểm qua các hành vi liều lĩnh hoặc không cẩn trọng, cũng như khi người đó trước đây đã yêu cầu quá nhiều sự trợ giúp của lãnh sự. Chính phủ Úc không thể đưa người Úc thoát khỏi trại giam hay giam giữ ở nước ngoài, cũng như bất lực nếu một người Úc bị trục xuất tại nước ngoài.”

Theo ghi nhận, trong các năm 2016-17, đã có 10 triệu chuyến bay từ Úc đến nước ngoài.

Daisy/ Vietucnews

Like BÁO NGƯỜI VIỆT TẠI ÚC để cập nhật thêm nhiều thông tin!

Rate this post