Tháng 11 này, ATO sẽ đến thăm 400 doanh nghiệp ở Bankstown để xác minh thuế

0

Vietucnews – Theo thông báo từ phía văn phòng Thuế vụ Úc (ATO), họ dự định đến thăm khoảng 400 doanh nghiệp tại Bankstown vào tháng 11 do số tin báo liên quan đến nền kinh tế đen như trả lương bằng tiền mặt cho người lao động tăng nhanh trong thời gian gần đây.

Trợ lý ủy viên Peter Holt cho biết việc đến thăm doanh nghiệp là một phần nhiệm vụ của ATO nhằm giải quyết nền kinh tế đen, và bảo vệ các doanh nghiệp làm ăn trung thực khỏi sự cạnh tranh không lành mạnh.

“Gần đây, chúng tôi nhận được số lượng tin báo về việc các doanh nghiệp ở Bankstown trả lương bằng tiền mặt, không giữ lại tiền thuế, hay đóng quỹ hưu bổng, tăng lên đột biến. Như thế là không công bằng cho những doanh nghiệp kinh doanh trung thực và cho những người lao động không được đóng tiền hưu bổng,” ông Holt cho biết.

Các tiệm cà phê, nhà hàng và dịch vụ đồ ăn take-away, v..v là những đơn vị kinh doanh mà ATO sẽ ghé thăm. (Ảnh minh họa: Unsplash)

ATO cũng đã nhận được thông tin mật báo rằng một số doanh nghiệp Bankstown từ chối cung cấp hóa đơn thuế khi bán hàng, khai man lợi nhuận và không báo cáo doanh số bán hàng cho ATO.

“Chúng tôi đặc biệt chú ý đến các ngành hàng ở Bankstown như các tiệm cà phê, nhà hàng và dịch vụ đồ ăn take-away, các hãng vận tải, công ty hoàn thiện công trình, các dịch vụ giao hàng, vệ sinh, kiểm soát dịch hại và làm vườn.”

Các doanh nghiệp không khai báo thu nhập, và tuân thủ nghĩa vụ đóng góp vào quỹ hưu bổng, hoặc trả lương cho người lao động ít hơn hợp đồng là những tổ chức đóng góp cho nền kinh tế đen.

“Lực lượng đặc nhiệm đối phó với nền kinh tế đen ước tính rằng nền kinh tế này đang tiêu tốn tới 50 tỉ đô, tức là khoảng 3% Tổng sản phẩm quốc nội (GDP). Đây là số tiền lẽ ra phải chi cho các dịch vụ công như bệnh viện, đường xá, phúc lợi và trường học.”

Các chuyến thăm sắp tới của ATO tại Bankstown nhằm bảo vệ các doanh nghiệp kinh doanh hợp pháp, đảm bảo môi trường kinh doanh cạnh tranh công bằng.

“Có rất nhiều doanh nghiệp ở Bankstown quá hạn khai thuế thu nhập hơn 2 năm, lại thêm số tin báo tăng lên đột ngột. Vì thế, nơi đây hiện tại là mối quan tâm lớn của chúng tôi.”

“Những vi phạm như vậy là không công bằng cho đại bộ phận doanh nghiệp ở Úc. Tuy nhiên, nếu họ mong muốn quay trở lại con đường làm ăn chính trực thì hoàn toàn có thể liên hệ với chúng tôi.”

Các doanh nghiệp không khai báo thu nhập, không đóng thuế và trả lương cho nhân công theo pháp luật đều đóng góp vào nền kinh tế đen. (Ảnh: Brendon Thorney/Getty Images)

Theo ông Holt cho biết, trong các chuyến thăm, ATO có thể thảo luận về các cơ sở lưu trữ và thanh toán hồ sơ, các khoản nợ còn thiếu, nợ thuế và quản lý các quyền lợi của nhân viên như tiền hưu bổng.

Sở Thuế vụ Úc có kế hoạch thăm khoảng 10,000 doanh nghiệp trong năm tài chính này ở tất cả các bang và vùng lãnh thổ hoạt động trong nhiều ngành nghề khác nhau.

Cùng với đó, các nhân viên ATO cũng sẽ cung cấp thông tin về những thay đổi gần đây trong chính sách thuế như hệ thống tính lương mới Single Touch Payroll và việc mở rộng hệ thống báo cáo thanh toán chịu thuế cho một số ngành công nghiệp.

ATO sẽ thông báo cho các doanh nghiệp về chuyến thăm của mình qua điện thoại, SMS, email hay gửi thư qua đường bưu điện.

Các chuyến thăm là một phần của chiến lược đối phó với nền kinh tế đen của ATO. (Ảnh: www.anao.gov.au)

Nhân viên thuế vụ sẽ đem theo thẻ ATO (bằng nhựa, có tên, ảnh, ngày hết hạn, và hình mờ quốc huy Úc) khi tới làm việc với doanh nghiệp.

ATO cũng sẽ đến thăm các đại diện thuế của các công ty nhỏ trong các khu vực này như một phần của chiến lược can thiệp sớm, nhằm mục đích tìm hiểu rõ hơn động cơ không tuân thủ pháp luật của họ, đồng thời khuyến khích và hỗ trợ việc nộp thuế và đóng góp vào quỹ hưu bổng theo yêu cầu.

Để tìm hiểu thêm thông tin, hãy truy cập ato.gov.au/protectinghonestbusiness.

Các ngành có nhiều khả năng được ATO ghé thăm bao gồm:

  • Quán cà phê, nhà hàng và dịch vụ đồ ăn take-away
  • Vận tải hành khách đường bộ và dịch vụ hỗ trợ vận tải
  • Dịch vụ hoàn thiện công trình  xây dựng
  • Dịch vụ nhận và chuyển phát bưu điện và chuyển phát nhanh
  • Dịch vụ vệ sinh tòa nhà, kiểm soát dịch hại và làm vườn

 

Nguồn: ATO

Tải app Úc Ơi / VietUcNews / Cộng Đồng Người Việt tại đây nha các bạn http://onelink.to/suwtvz

Rate this post