Thành phố nào bạn nên ghé thăm trong năm 2018 này?

0

Một năm mới, các kế hoạch mới, bạn chắc chắn sẽ phải thêm vào danh sách những thành phố này trong chuyến đi trong năm 2018!

Contents

1- Seville, Tây Ban Nha

Trong 10 năm qua, Seville đã có nhiều thay đổi. Từ một thành phố đông đúc và hay bị tắc nghẽn, Seville đã trở thành một khu đô thị với xe đạp và xe máy, khác hẳn với Seville trong quá khứ. Có rất nhiều sự kiện đang diễn ra ở đây, với các chương trình độc quyền độc đáo sẽ tiếp tục đến năm 2018.

2- Detroit, Hoa Kỳ

Sau nhiều thập niên lãng quên, Detroit đang quay trở lại. Sự thay đổi bắt đầu khi người hàng loạt các nhà hàng rời khỏi hệ thống để đến nhà kho, cửa hàng xe đạp và phòng trưng bày. Điều này làm nổi bật các công cộng công cộng, chẳng hạn như giải trí trung tâm giải cầu khúc côn cầu và bóng rổ vừa được mở và đường xe điện QLine giúp dễ dàng di chuyển trong thành phố. Các khu giải trí và tòa nhà cao tầng cũng đang mọc lên.

3- Canberra, Úc

Chúng ta có thể nhận thấy nhiều địa điểm thú vị ở tất cả các phố và các khu mua sắm cũng đã được hiển thị với những ấn tượng về ẩm thực và văn hoá. Canberra đang thành công trong việc đi nghỉ dịp lễ không giới hạn giữa địa điểm và người dân bản địa từ năm 2018 trở đi. Bên cạnh đó sẽ có nhiều sự kiện được tổ chức trong năm nay.

4- Hamburg, Đức

Mất nhiều thời gian hoàn thành hơn dự định nhưng tòa nhà sự kiện Elbphilharmonie concert hall càng ngày càng nối tiếng và thu hút. Khu vực cảng HafenCity nổi bật với cấu trúc xây dựng và bạn có thể tản bộ quanh khu vực này. Đúng từ đây, bạn có thể quan sát bến cảng rộng lớn và sông Elbe.

4- Kaohsiung, Đài Loan

Một trung tâm nghệ thuật khổng lồ và khu phức hợp văn hóa và âm nhạc với diện tích 100.000 m 2 được xây dựng tại Kaohsiung – khu trưng bày kiến trúc từ khắp nơi trên thế giới. Ở phía bắc, tại khu giải trí Xiaogang Shan, những người đi bộ có thể xem Eo biển Đài Loan từ đường chân trời mới ‘Eye of the Mountain’  dài 88m.

5- Antwerp, Bỉ

Là thành phố lớn nhất ở Bắc Âu, Antwerp là một trong những địa điểm được giữ gìn tốt nhất. Thủ đô không chính thức của Flanders được đánh giá là phong phú về lịch sử và là nơi có nghệ thuật và thiết kế đẳng cấp thế giới, và năm nay ở đây sẽ thể hiện những giai điệu văn hóa trong lễ kỷ niệm thời hoàng kim của Baroque. Nhiều sự kiện đa dạng như diễu hành, hòa nhạc, nghệ thuật đường phố, chương trình đa phương tiện và hội thảo cũng được tổ chức.

6- Matera, Ý

Nếu chỉ có những ngôi nhà được làm bằng đá mật ong nằm trên khe núi, Matera sẽ không được nhắc đến trong danh sách này. Thế nhưng  nằm dưới bề mặt là một mê cung của những hang động. nhà thờ và tu viện có niên đại hơn 9000 năm – một trong những thành phố sống lâu đời nhất trên thế giới. Matera giờ đây đang là điểm đến thu hút với hang động, các khách sạn, nhà hàng và quán bar.

7- San Juan, Puerto Rico

San Juan là một địa điểm có sự hài hòa giữa cổ kính và hiện đại Old San Juan là một khu vực có tường bao quanh với những con đường các quảng trường, các nhà thờ và pháo đài lịch sử. Bên ngoài bức tường, San Juan hiện đại được trang trí với bức tranh tường, và đội ngũ bảo tàng và phòng trưng bày của nó tạo thành một khung cảnh nghệ thuật năng động.

8- Guanajuato, Mexico

Chuyển từ khai thác bạc sang màn bạc, thành phố nhỏ Guanajuato ở vùng cao nguyên trung tâm của Mexico trở nên thu hút hơn. Sự phong phú của phong cảnh đã tạo ra một khung cảnh thành phố tuyệt đẹp với các nhà thờ hoa văn, những ô vuông đẹp và những ngôi nhà đầy màu sắc trải dài khắp thung lũng hùng vĩ.

9- Oslo, Norway

Trong nhiều năm, thủ đô của Na Uy đã bị lấn át bởi sự hiện diện của các thành phố láng giềng. Oslo, cùng với cả nước, được chuẩn bị một sự kiện quan trọng: năm 2018, vua và nữ hoàng của Na Uy kỷ niệm 50 năm của hôn nhân của họ. Với hàng loạt các sự kiện được diễn ra trong suốt năm 2018, bạn thực sự không thể chọn một năm tốt hơn để ghé thăm.

Cre: Lonely Planet

Rate this post