Thẻ Opal điện tử Sydney: phát súng mở đường cho các ngành dịch vụ khác

0
Thẻ Opal điện tử Sydney: phát súng mở đường cho các ngành dịch vụ khác

Vietucnews – Người dân Sydney sắp có thể thêm thẻ Opal điện tử vào ví điện tử trên điện thoại thông minh của mình. Bước tiến này sẽ giúp đưa thành phố cảng tiến gần hơn đến mục tiêu của Bộ trưởng bộ Giao thông về một hệ thống giao thông hiện đại hơn.

Năm 2020 tới, Chính phủ sẽ cho thử nghiệm thẻ Opal điện tử với những chi phí và lợi ích tương tự như thẻ bình thường dành cho người lớn. Tuy nhiên, danh mục ‘thẻ ưu tiên’ chưa có mặt trong hệ thống.

Thẻ điện tử cho phép hành khách thanh toán cho tất cả các phương thức giao thông công cộng, cũng như taxi và Uber, Bộ trưởng Giao thông Andrew Constance cho biết.

Thẻ Opal điện tử Sydney: phát súng mở đường cho các ngành dịch vụ khác

Ông cho biết chính phủ sẽ bắt đầu tìm kiếm đối tác vào tháng 1, nói thêm rằng hệ thống mới là một bước tiến để hướng tới tương lai giao thông công cộng hoàn toàn được kỹ thuật số hóa.

Trong một tương lai không xa, tôi thấy một dịch vụ vận chuyển kỹ thuật số nơi mọi người sử dụng thẻ Opal trong điện thoại thông minh của họ để chi trả cho tất cả các loại dịch vụ vận chuyển – một Netflix của ngành giao thông,” ông Constance nói.

Thẻ Opal kỹ thuật số sẽ được sử dụng để trả một khoản phí mỗi tuần hoặc mỗi tháng, giúp người dùng truy cập không giới hạn vào tất cả các nhà cung cấp giao thông công cộng và cá nhân.

Trong thời gian dùng thử, thẻ Opal kỹ thuật số sẽ được phát hành dưới dạng trả trước hoặc “trả khi đang đi”.

Thử nghiệm sẽ diễn ra trong 1 năm và sẽ được cung cấp rộng rãi hơn nếu thành công, một phát ngôn viên của Transport for NSW (cơ quan quản lý dịch vụ giao thông vận tải tại NSW) cho biết.

Người phát ngôn nói thêm, chính phủ vẫn đang hoàn thiện các tiêu chí lựa chọn để tối ưu hóa lợi ích cho hàng ngàn người dân khi triển khai dùng thử thẻ kỹ thuật số.

Chúng tôi đặc biệt quan tâm đến việc thử nghiệm công nghệ mới này trên những khách hàng thường xuyên sử dụng các dịch vụ vận tải công cộng và cá nhân“, họ nói.

Transport for NSW cũng đang lên kế hoạch ra mắt “ứng dụng đồng hành” với thẻ điện tử mới để hỗ trợ hành khách theo dõi các giao dịch lữ hành của họ.

Bộ trưởng Bộ Dịch vụ chăm sóc Khách hàng Victor Dominello cho biết, tiểu bang đã thể hiện rõ nhu cầu về các dịch vụ kỹ thuật số. Số lượng lớn giấy phép lái xe kỹ thuật số của NSW và ứng dụng FuelCheck là những bằng chứng tốt nhất.

Trong thời gian dùng thử, thẻ Opal kỹ thuật số sẽ được phát hành dưới dạng trả trước hoặc “trả khi đang đi”.

Nguồn: The Sydney Morning Herald

Tải app Úc Ơi / VietUcNews / Cộng Đồng Người Việt tại đây nha các bạn http://onelink.to/suwtvz

Rate this post