Thêm 500 người nữa bị SydPath trả kết quả xét nghiệm Covid-19 sai

0
xét nghiệm Covid-19

Căng thẳng vì hơn 400 người bị thông báo kết quả xét nghiệm âm tính thay vì dương tính được công bố hôm trước, hôm nay, gần 500 người nữa đã bị phòng thí nghiệm ở Sydney thông báo sai kết quả xét nghiệm COVID-19 vì một lỗi khác.

Vào chiều Thứ Ba, SydPath, cơ sở điều hành các dịch vụ bệnh lý tại Bệnh viện St Vincent Sydney đã đưa ra một công bố, xác nhận rằng 486 trong số 950 người khác đã bị thông báo sai kết quả xét nghiệm coronavirus.

xét nghiệm Covid-19

Tin nhắn SMS được gửi cho tất cả 950 người thông báo họ âm tính với vi-rút corona, nhưng thực tế, có đến 486 người trong số họ có kết quả dương tính với Covid-19.

Những người này đã thực hiện xét nghiệm vào các ngày 22, 23 và 24/12. Họ đều đã được công bố kết quả xét nghiệm chính xác sau đó.

xét nghiệm Covid-19

“Một lần nữa, chúng tôi thành thật xin lỗi về sai sót này, đồng thời thừa nhận tác động đáng kể mà nó đã gây ra đối với những người có liên quan,” trích từ thông báo của SydPath.

Đối mặt với sự gia tăng lớn về khối lượng mẫu xét nghiệm Covid-19, gần đây, SydPath đã chuyển từ hệ thống tự động sang hệ thống thủ công để đẩy nhanh việc trả kết quả. Thế nhưng, một lỗi xử lý dữ liệu đơn giản đã xảy ra trong quá trình thực hiện cách thủ công này, dẫn đến những kết quả xét nghiệm sai được thông báo đến người dân. Theo SydPath, họ đã trở về với hệ thống tự động để tránh những lỗi tương tự.

xét nghiệm Covid-19

NSW Health khuyến cáo người dân chỉ nên đi xét nghiệm nếu có các triệu chứng COVID-19, là người tiếp xúc trong gia đình hoặc có nguy cơ phơi nhiễm cao hoặc trung bình, nhằm giảm bớt áp lực cho các phòng khám xét nghiệm.

Giữa những căng thẳng của việc thông báo sai kết quả xét nghiệm, NSW tiếp tục ghi nhận số ca nhiễm mới ở mức cao – 6062 ca, giảm 172 ca so với hôm trước.

xét nghiệm Covid-19

“Phải mất đến bốn ngày, đôi khi năm ngày để có kết quả xét nghiệm.”

Vào Chủ nhật, SydPath xác nhận rằng hơn 400 người lúc đầu nhận được kết quả âm tính vào Christmas Day, sau đó, họ đã được gửi một tin nhắn khác đính chính kết quả xét nghiệm là dương tính vào Boxing Day.

Chỉ ngay sau đó, SydPath công bố một sai lầm khác khi thông báo kết quả xét nghiệm sai đến 486 người khác. Tất cả hiện đang được cho là lỗi từ con người.

xét nghiệm Covid-19

SydPath đã đưa ra các quy trình để đảm bảo sai sót này không xảy ra nữa.

Dịch tổng hợp

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments