Thêm bằng chứng cho thấy uống cà phê giúp kéo dài tuổi thọ

0

Vietucnews Cà phê thức uống được yêu thích bởi rất nhiều người trên thế giới. Tuy nhiên, cho đến nay, rất nhiều người vẫn đang tranh cãi về việc cả phê có thực sự tốt cho sức khỏe hay không?

Kết quả đến từ một số cuộc khảo sát rằng nguy cơ tử vong của những người uống nhiều hơn cà phê so với người không uống thấp hơn đáng kể. Bởi chất kích thích này có những ảnh hưởng tích cực đến tim, gan, não và nhiều bộ phận khác. Đó là kết quả một nghiên cứu được công bố gần đây trên tạp chí JAMA Internal Medicine. Nghiên cứu thực hiện dựa trên dữ liệu thu thập được từ 500.000 người ở Anh, trong đó bao gồm 387.494 người có thói quen uống cà phê thường xuyên.

Công bố này cho thấy những người uống 2-5 ly cà phê mỗi ngày có tỷ lệ tử vong thấp hơn khoảng 12% so với người không uống cà phê. Số lệu từ cuộc nghiên cứu này được thu thập trê các đối tượng trong suốt thời gian 10 năm. Trong khi đó, nguy cơ tử vong của người uống 6-7 ly mỗi ngày thấp hơn đến 16. Và tỷ lệ này là 14% đối với nhóm uống nhiều hơn 8 ly cà phê trong một ngày.

Liên quan đến di truyền, caffeine được chuyển hóa chậm hơn ở cơ thể một số người. Các nhà nghiên cứu muốn xem liệu việc uống cà phê có gây ra những rủi ro nhất định với nhóm người này hay không? Kết quả cho thấy caffeine thậm chí còn có mối liên kết với việc giảm nguy cơ tử vong ở kiểu người nói trên.

Tính đến nay, đây không phải là nghiên cứu duy nhất với quy mô lớn cho thấy cà phê có thể mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Một nghiên cứu tiến hành ở châu Âu trong suốt 16 năm với sự tham gia của gần nửa triệu người từng cho ra kết quả tương tự. Nhóm đàn ông uống 3 tách cà phê mỗi ngày có nguy cơ tử vong ít hơn 12% so với người không uống, trong khi tỷ lệ này ở nữ giới là 7%.

Một nghiên cứu khác thực hiện dựa trên thông tin lấy từ 185.855 người Mỹ. Kết quả thu được cho thấy người uống một ly cà phê mỗi ngày ít có nguy cơ chết sớm hơn 12% so với nhóm không uống. Tỷ lệ này tăng lên mức 18% đối với những ai uống 2-3 ly cà phê mỗi ngày.

Ngoài ra, không ít các nghiên cứu từng minh chứng người có thói quen uống cà phê ít có nguy cơ mắc các bệnh ung thư, tiểu đường loại 2, trầm cảm, bệnh Alzheimer, bệnh mất trí nhớ, bệnh xơ gan và cả bệnh tim.

Nguồn: BI

5/5 - (1 vote)