Thêm một người phụ nữ 50 tuổi bị bắt giữ sau một loạt bê bối giấu kim trong dâu tây!

0

Chắc hẳn người tiêu dùng vẫn chưa nguôi ngoai về một loạt sự cố liên quan đến giấu kim bên trong dâu tây xảy ra trên khắp nước Úc bắt đầu từ Tháng 9 vừa qua. Mới đây, một người phụ nữ trung niên sẽ phải ra hầu tòa khi có dính líu đến “trò đùa bắt chước” tai hại này!

Cảnh sát đã tiến hành bắt giữ một người phụ nữ 50 tuổi được cho là có liên quan đằng sau một loạt sự cố giấu kim trong dâu tây gây kinh hoàng cho người tiêu dùng thời gian qua. Người phụ nữ tạm thời được giấu tên và hiện đang bị giam giữ tại một trạm gác ở Brisbane. Bà sẽ bị buộc tội vào tối nay và ra hầu tòa vào ngày mai.

Cùng điểm qua một loạt các sự kiện liên quan đến việc dâu tây bị giấu kim:

  1. Báo cáo đầu tiên về vụ việc giấu kim trong dâu tây được đưa ra tại Queensland vào ngày 12 tháng 9, khi một người đàn ông Queensland tên là Hoani Hearne nuốt phải một nửa kim trong lúc ăn dâu tây mua từ một cửa hàng Woolworths ở phía bắc Brisbane. Sau đó, anh này bị đau bụng dữ dội và được điều trị tại Bệnh viện Đại học Sunshine Coast.
  2. Ít nhất là sáu nhãn hiệu dâu tây, bao gồm: Donnybrook Berries, Love Berry, Delightful Strawberries, Oasis, Berry Obsession và Berry Licious bị thu hồi cũng như một loạt hệ thống siêu thị gỡ bỏ toàn bộ dâu tây ra khỏi kệ trưng bày bán hàng của họ.
  3. Chính phủ Queensland đã công bố một phần thưởng trị giá 100.000 đô la để bắt được thủ phạm đằng sau vụ bê bối. Bộ trưởng Y tế Liên bang Greg Hunt đã ra lệnh cho Cơ quan Tiêu chuẩn Thực phẩm Úc New Zealand điều tra vụ ô nhiễm dâu tây nói trên.
  4. Chính phủ cũng dành riêng 1 triệu đô la để hỗ trợ những người trồng dâu tây, một số người trong số họ đã phải hủy bỏ hết số dâu tây đang trồng khi mà vụ mùa chưa kết thúc.
  5. Một chiến dịch mang tên “Cut ’em up. Don’t cut ’em out” đã được khởi xướng nhằm khuyến khích người tiêu dùng hãy cắt dâu tây để làm mứt và làm bánh thay vì tẩy chay và không ăn chúng.
  6. Người dân nuôi trồng đang rất trông ngóng sự hỗ trợ từ người dân Úc khi sự cố này đi qua. “Quả là một khoảng thời gian khó khăn đối với nhà nông chúng tôi khi đứng trước thách thức này. Chúng tôi luôn mong muốn mang lại nguồn trái cây không chỉ tươi ngon mà còn phải an toàn đến mọi người!”

Theo 9news