Thêm một người tử vong do ăn dưa vàng

0

Nhiễm khuẩn listeriosis bùng phát liên quan đến dưa vàng đã khiến một người nữa vừa mới tử vong, nâng tổng số người chết lên con số 3 người.

Nạn nhân thứ 3 được ghi nhận tử vong ngay sau khi xuất hiện dấu hiệu ban đầu của bệnh. Tính đến thời điểm hiện tại có tổng cộng 15 người nhiễm bệnh, trong đó 3 người chết.

Hôm nay, Tiến sĩ Vicky Sheppeard, Giám đốc Sở Y tế NSW cho biết thêm 4 trường hợp nhiễm khuẩn từ Victoria và một trường hợp từ Tasmania.

Tiến sĩ Sheppeard nói: “Tất cả 15 trường hợp đều là người cao tuổi, và đa số đều có sức đề kháng kém”.

“Những người dễ mắc bệnh listeriosis nên loại bỏ bất kỳ loại dưa vàng nào đã mua trước ngày 1/3”, cô cảnh báo.

Tin tức về cái chết thứ ba đến giữa những cuộc đàm phán khủng hoảng trong ngành công nghiệp đang tìm hiểm cách thức đóng gói trái cây sau khi dịch bùng phát.

Cơ quan Thực phẩm NSW đã thông báo vụ bùng phát này có liên quan tới một người trồng ở Nericon, phía tây bắc NSW.

Cơ quan Thực phẩm NSW cho biết công ty ở miền trung Tây NSW đã tự nguyện ngưng sản xuất vào Thứ 6 vừa qua, ngay sau khi được thông báo về mối liên hệ tiềm ẩn với bệnh.

Các trái cây bị ảnh hưởng đã được loại bỏ khỏi các siêu thị, nhưng nhiều người có thể đã mua và đang được khuyến cáo không nên ăn.

Sở Y tế Victoria cảnh báo Listeria đặc biệt nguy hiểm đối với phụ nữ mang thai nên đối tượng này tránh ăn dưa nếu họ không chắc chắn nguồn gốc của nó.

Hiện nay, chính quyền đã và đang thu hồi dưa hấu bị ảnh hưởng từ việc bán và phân phối.

Rosa Nguyen/Theo News