Thị trấn ở NSW dùng nước đóng chai sau khi phát hiện nguồn nước nhiễm Asen

0
Thị trấn ở NSW dùng nước đóng chai sau khi phát hiện nguồn nước nhiễm Asen

Vietucnews – Cư dân một thị trấn thuộc vùng nông thôn New South Wales đã được yêu cầu ngừng sử dụng nước máy sau khi nguồn cung cấp nước tại đây bị phát hiện nhiễm chất Asen.

Hội đồng thị trấn Uralla, tọa lạc tại khu vực phía Bắc Tableland của bang, cho biết mức độ Asen tại đây cao hơn nồng độ cho phép của Nguyên tắc nước uống tại Úc là 0.01 miligam/lít.

Tình hình nghiêm trọng đến mức uống nước đã được đun sôi vẫn không đủ an toàn.

Các chỉ số hiện tại ở Uralla là từ 0.04 đến 0.05 miligam/lít.

Chất Asen có thể gây ra các vấn đề tiêu hóa và thần kinh cấp tính. Chất này cũng có liên quan đến sự đổi màu da và một số loại ung thư.

Tình hình nghiêm trọng đến mức uống nước đã được đun sôi vẫn không đủ an toàn. Vì thế, người dân được khuyến cáo sử dụng nước uống đóng chai để uống, nấu ăn, làm đá, làm sạch răng và súc miệng.

Thị trấn ở NSW dùng nước đóng chai sau khi phát hiện nguồn nước nhiễm Asen

Trong vài ngày qua, lượng chất Asen vẫn tăng cao tại nguồn cung cấp nước của Uralla,” Ủy viên Hội đồng thị trấn Uralla, ông Michael Pearce nói.

Bộ Y tế NSW đã phân phát nước đóng chai cho toàn thị trấn. Chúng tôi muốn cho mọi người biết rằng hiện tại, nước vẫn đủ an toàn để tắm rửa và làm sạch đồ đạc nhưng người dân không nên uống nước. Chúng tôi đang kiểm soát công việc xử lý để cố gắng giải quyết vấn đề chất Asen trong nguồn nước sớm nhất có thể.

Hội đồng sẽ cung cấp nước đóng chai miễn phí tại các cửa hàng Foodworks và Pursehouse Rural địa phương.

Nguồn: 9NEWS

Tải app Úc Ơi / VietUcNews / Cộng Đồng Người Việt tại đây nha các bạn http://onelink.to/suwtvz