Thời gian đóng mở cửa các cửa hàng trên khắp nước Úc trong dịp lễ Phục Sinh

0
What's open and closed across Australia easter

Bạn đã chuẩn bị tất tần tật cho kỳ nghỉ Phục Sinh dài ngày rồi chứ? Sẽ thế nào nếu bạn cần thứ gì đó trong dịp lễ mà các cửa hàng lại đóng cửa? Đừng lo vì đã có danh sách địa điểm và giờ hoạt động các cửa hàng ở Úc trong dịp lễ Phục Sinh dưới đây:

Thứ Sáu tuần thánh (Good Friday)

Theo luật, hầu hết các hệ thống bán lẻ đều không được hoạt động vào Thứ Sáu tuần thánh, đồng nghĩa các trung tâm mua sắm sẽ đóng cửa vào ngày này.

Nếu bạn cần thực phẩm, bạn có thể đến cửa hàng IGA hoặc 7Eleven địa phương vì hầu hết các cửa hàng Coles, Woolworths và Aldi sẽ đóng cửa.

What's open and closed across Australia easter

Các cửa hàng tiện lợi, chuỗi cửa hàng tư nhân, nhà thuốc và trạm xăng sẽ được mở nếu bạn đang cần gấp.

Một số nhà hàng, quán café và quán bar sẽ mở cửa từ trưa để phục vụ.

Nếu bạn muốn uống một ít vào ngày này, tốt hơn hết bạn nên mua sẵn vì việc bán thức uống có cồn vào Thứ Sáu tuần thánh là bất hợp pháp.

Việc ghé đến các quán rượu, câu lạc bộ hay quán bar trong dịp lễ Phục Sinh sẽ tùy thuộc vào luật và quy định của từng tiểu bang.

Ở NSW và Tây Úc, một số pub và quán rượu sẽ mở cửa từ trưa đến 10 giờ đêm thứ Sáu tuần thánh; một số nhà hàng cũng có thể phục vụ rượu trong khoảng thời gian đó.

Thứ Bảy Phục Sinh

Thứ Bảy là ngày tốt nhất để mua sắm vì lúc này đã có nhiều trung tâm mua sắm, siêu thị và cửa hàng mở cửa.

What's open and closed across Australia easter

Bạn nên kiểm tra thông tin trên mạng trước vì một số cửa hàng có thể có giờ mở cửa trễ hoặc đóng cửa sớm hơn ngày thường.

Chủ nhật Phục Sinh và thứ Hai

Hầu hết các siêu thị lớn sẽ mở cửa lại vào Chủ nhật nhưng rút ngắn thời gian buôn bán.

Bạn có thể mua rượu bia từ các cửa hàng địa phương. Lưu ý rằng một số cửa hàng sẽ giảm thời gian làm việc hoặc có một số khác hoàn toàn không mở cửa trong dịp lễ Phục Sinh.

Nguồn 7news