Thủ đô Canberra nằm trong top 10 thành phố sạch nhất hành tinh

0
Lễ hội hoa Tulip ở Canberra.

Canberra được coi là thành phố Thủ đô khá nhỏ với chưa đầy 400.000 dân, cực buồn tẻ nhưng đây lại là một trong những thành phố sạch nhất hành tinh.

Thông tin này được đưa ra trong phúc trình mới của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khi khảo sát tất cả các thành phố trên thế giới để cảnh báo sự ô nhiễm môi trường hiện nay còn nguy hiểm hơn cả các bệnh dịch như HIV hay Ebola.

Xếp vị trí đầu tiên là Stockholm (Thụy Điển) được biết đến với danh hiệu Thủ đô xanh của châu Âu vào năm 2010, luôn đi đầu trong việc phủ xanh thành phố, cắt giảm khí thải, cải thiện đa dạng sinh học, phát triển nền văn hóa xe đạp.

Xếp vị trí thứ hai là Wellington (New Zealand) với khung cảnh đẹp mê hồn, vô cùng sạch sẽ bởi các chương trình năng lượng hiệu quả, xử lý chất thải để giúp không khí của người dân trong lành hơn.

Đứng sau Canberra, ở vị trí thứ 4 là Ottawa (Canada), đứng thứ 5 là Edinburgh (Scotland), thứ 6 là Montevideo (Uruguay), thứ 7 là Tallinn (Estonia), thứ 8 là Helsinki (Phần Lan), thứ 9 là Monaco, thứ 10 là Madrid (Tây Ban Nha).

Bản phúc trình của WHO cũng đưa ra danh sách các thành phố thủ đô ô nhiễm nhất hành tinh bao gồm thủ đô của A Rập Saudi, Delhi, Doha, thủ đô của Qatar.

5/5 - (1 vote)

Like Vietucnews.net để cập nhật thêm những tin tức nổi bật!

Rosa Nguyen/Theo SBS