Thủ hiến Daniel Andrews đưa ra gợi ý về triển vọng nới lỏng các hạn chế COVID-19

2
hạn chế covid-19

Người dân Melbourne đã nhận được những “tia” gợi ý lớn về hy vọng các hạn chế COVID-19 thực sự sẽ được nới lỏng trong những tuần tiếp theo.

Để thành phố Melbourne được chuyển sang giai đoạn tiếp theo của việc nới lỏng phong toả, mức trung bình số ca nhiễm COVID-19 trong 14 ngày liên tục sẽ cần phải dưới 5 trước ngày 19/10.

hạn chế covid-19

Cho đến những ngày gần đây, các chuyên gia y tế đã tin tưởng rằng chúng ta sẽ đạt được cột mốc này.

Tuy nhiên, sự gia tăng số ca nhiễm một cách cố chấp đã làm thui chột những hy vọng đó. Mức trung bình hiện là 9.7 chỉ trong 11 ngày kể từ ngày được đánh dấu để nới lỏng các hạn chế.

Vào hôm thứ Năm, Thủ hiến Daniel Andrews cho biết, các hạn chế sẽ được nới lỏng dưới hình thức này hay hình thức khác.

Tôi nghĩ rất khó xảy ra chuyện không có gì thay đổi”, ông nói.

Sẽ có một số thay đổi, và bản chất chính xác của những thay đổi đó thì cần được xem xét.

hạn chế covid-19

Ngày 19/10 được xem là bước quan trọng nhất để thoát khỏi các hạn chế của Phong toả cấp 4.

Ban đầu, Bước Ba được dự kiến sẽ có hiệu lực vào ngày 26/10 nhưng đã được dời sớm hơn một tuần, do số ca nhiễm COVID-19 ở Victoria giảm một cách đáng kể.

Theo kế hoạch ban đầu, sẽ không có hạn chế cho việc ra khỏi nhà, quy tắc bán kính 5km cũng sẽ bị dỡ bỏ, các cuộc tụ tập nơi công cộng sẽ được tăng lên tối đa 10 người ở ngoài trời.

COVID-19 Victoria

Người dân Victoria sẽ được phép mời tối đa 5 khách đến nhà trong cùng một lúc, cửa hàng bán lẻ và dịch vụ làm tóc sẽ được mở cửa trở lại, dịch vụ nhà hàng khách sạn sẽ tiếp tục hoạt động kinh doanh với trọng tâm là cung cấp dịch vụ ngồi ngoài trời.

Những hạn chế nào được nới lỏng, và trong biên độ nào, có thể sẽ vẫn là một bí ẩn cho đến một vài ngày trước khi các thay đổi có hiệu lực.

Theo lộ trình ban đầu, ngày 23/11 được ấn định là ngày thực hiện Bước Bốn. Để Bước Bốn có hiệu lực, tiểu bang phải trải qua 14 ngày liên tiếp không ghi nhận thêm ca nhiễm mới.

Nguồn: 7news

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
2 Comments
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
trackback

[…] tức được đưa ra trong bối cảnh Victoria ghi nhận 14 trường hợp nhiễm COVID-19 mới ngày hôm […]

trackback

[…] tin 7news đưa tin, Thủ hiến Daniel Andrews xác nhận, Victoria sẽ trở lại với các hạn chế COVID được áp dụng vào Đêm […]