Thủ hiến Victoria nói lộ trình tiến tới dỡ bỏ Giai đoạn 4 bị rò rỉ đã “lỗi thời”

0
Phong tỏa giai đoạn 4

Thủ hiến bang Victoria, ông Daniel Andrews cho biết, các tài liệu bị rò rỉ về lộ trình dỡ bỏ Phong tỏa giai đoạn 4 của tiểu bang là “lỗi thời”.

Theo các tài liệu, từ ngày 14/9, mọi người sẽ có thể rời khỏi nhà 2 tiếng để tập thể dục và có thể gặp hai người ở hai nhà khác nhau.

Phong tỏa giai đoạn 4

Ông Daniel Andrews nói trong một cuộc họp báo: “Các tài liệu về lộ trình dỡ bỏ phong tỏa cấp 4 được nhiều người quan tâm đã không còn giá trị.

“Chủ nhật tới là ngày chính phủ sẽ công bố lộ trình của mình cho cả vùng đô thị Melbourne và các quy định khác cho các vùng ngoại ô Victoria.”

Tuy nhiên, Thủ hiến Andrews đã xác nhận rằng lộ trình sẽ được đưa ra dựa trên số lượng loại ca nhiễm coronavirus mới, không phải “chỉ đơn giản” là dựa trên ngày đã ấn định trên lịch.

Phong tỏa giai đoạn 4

Phó Giám đốc Y tế Allen Cheng cho biết đó là “bản dự thảo từ trước”.

Hôm thứ Tư, Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh bang Victoria xác nhận đã có 113 ca nhiễm COVID-19 mới trong 24 giờ qua, cao hơn chục ca so với một ngày trước đó. Ngoài ra còn có thêm 15 trường hợp tử vong được ghi nhận, nâng tổng số người thiệt mạng do vi-rút corona ở tiểu bang lên 591 người.

Phong tỏa giai đoạn 4

Phong tỏa giai đoạn 4

Các tài liệu bị rò rỉ tiết lộ những hạn chế nào ở Victoria sẽ được dỡ bỏ đầu tiên vào cuối Giai đoạn Phong tỏa cấp 4. Tài liệu đó cũng nói rằng, những người sống một mình và cha mẹ đơn thân cũng sẽ có thể đề cử một người khách đến nhà của họ, nhưng lệnh giới nghiêm từ 8 giờ tối đến 5 giờ sáng ở Melbourne vẫn được giữ nguyên.

Cũng theo các tài liệu này, Giai đoạn 3 sẽ không diễn ra cho đến ngày 28/9. 

Nguồn: 7news