Thủ hiến Victoria xác nhận có khả năng nới lỏng hạn chế COVID-19 hơn nữa cho Melbourne

0
nới lỏng hạn chế covid-19

Mức trung bình trong 14 ngày khá thấp của Melbourne đã giúp thành phố đi đúng hướng để có thêm một số hạn chế được nới lỏng trong bước tiếp theo của lộ trình.

Hôm thứ Tư, Thủ hiến bang Victoria, ông Daniel Andrews xác nhận rằng cơ quan y tế đang tìm cách đi “xa hơn một chút” so với những dự kiến ban đầu ​​sẽ được công bố vào Chủ nhật tới đây.

nới lỏng hạn chế covid-19

Ông cho biết các hạn chế COVID-19 nhìn chung sẽ giống như lộ trình ban đầu đã đề ra, nhưng có thể được nới lỏng hơn nữa đối với một số tình huống xã hội.

Chúng tôi đang xem xét những rủi to. Chúng tôi không muốn làm điều gì đó có vẻ khá nhỏ nhưng có thể là thách thức đáng kể đối với chúng tôi trong thời gian vài tuần,” ông nói.

nới lỏng hạn chế covid-19

Khi được hỏi về ngày những hạn chế nới lỏng sẽ có hiệu lực nếu xu hướng tiếp tục giảm, ông cho biết ông dự định đưa ra thông báo vào Chủ nhật.

Mức bình quân 30-50 là con số mà chúng tôi đang theo đuổi và hiện tại chúng ta đang ở trong mức này. Thực tế là tốt hơn, dưới 30.

nới lỏng hạn chế covid-19

Mức bình quân trong 14 ngày dưới 30

Mức trung bình trong 14 ngày ở thành phố Melbourne hiện là 29.4 và có 41 ca nhiễm chưa rõ nguồn gốc.

Theo lộ trình nới lỏng hạn chế COVID-19, Melbourne phải có mức trung bình trong 14 ngày thấp hơn 30 trước 28/9.

nới lỏng hạn chế covid-19

Những hạn chế được nới lỏng theo lộ trình vào ngày 28/9

  • Bước tiếp theo của lộ trình, dự kiến ​​sẽ diễn ra từ ngày 28/9, sẽ bao gồm việc tổ chức các cuộc tụ họp ngoài trời lên đến 5 người từ tối đa 2 hộ gia đình.
  • Mọi người sẽ được gặp nhau trong vòng 5km từ nhà mình để giao tiếp xã hội trong 2 tiếng.
  • Nhà trẻ sẽ mở cửa và các trường học sẽ bắt đầu hoạt động trở lại.
  • Hoạt động đào tạo cá nhân ngoài trời với số lượng tối đa hai người sẽ được tiếp tục và các hồ bơi ngoài trời sẽ được mở cửa trở lại.

Nguồn: 7news