Thư Võ – Năm mới này tôi đón Tết online – TU3

0
Tết ở Úc

Thời gian trôi nhanh thật! Năm 2019 sắp khép lại với biết bao kỉ niệm và ta chuẩn bị đón chào năm 2020. Cảm ơn năm 2019 đã mang đến cho mình biết bao cơ hội như được qua Úc du học. Mình đã ở đất nước Kangaroo này một khoảng thời gian không ngắn cũng không dài, nhưng cũng đủ để mình biết nhớ: nhớ lắm cảm giác gia đình quây quần bên nhau.

Dạo này lên facebook, cứ lướt là thấy một post về việc countdown Tết sắp đến. Đọc được thì lại thấy rầu vì mình sẽ đón cái Tết xa nhà và mọi thứ từ bánh chưng chiên vàng rụm đến hoa mai nở trước sân đều chỉ được thấy vỏn vẹn qua chiếc màn hình bé xíu trong lòng bàn tay. Tết gì mà chẳng chạm được mà cũng chẳng ngửi được thế này, thôi thì đành đón một cái Tết online. Ngày xưa mình sợ Tết lắm vì năm mới lại bị mẹ bắt dọn nhà dọn cửa và tính mình thì siêu lười với cái sự dọn dẹp này nhưng giờ ở nơi đất khách quê người, dù Tết cận kề nhưng nó vẫn cách xa ngàn cây số đối với những du học sinh không về kịp như mình vì vướng phải lịch trình học hoặc những lí do khác.

Tự nhiên sự nhộn nhịp đặc trưng của Tết như những bài ca xuân, màu sắc rực rỡ của những chiếc áo dài xuống phố hay mùi nồi thịt kho làm chiếc bụng chỉ muốn réo lên giờ đây chỉ là một khung cảnh yên tĩnh đến lạ thường. Mình thì vẫn đi học rồi lại về nhà nấu cơm, học bài rồi lăn ra ngủ để chuẩn bị sức cho hôm sau đi học tiếp. Mình ra đường thì trong lòng đúng kiểu “vừa đi vừa khóc” với sự bức xúc: ai cho tôi về đón Tết với.

Đón Tết xa nhà thì mới biết quý trọng gia đình đến nhường nào. Câu nói “đi thật xa để trở về” không sai một chút nào. Lúc chuẩn bị sang Úc thì háo hức như đứa trẻ lên ba khi nhận được cây kẹo mà nó yêu thích và khi xa gia đình đủ lâu thì ta có một nỗi buồn thương nhớ chỉ biết gói ghém lại rồi cất giấu vào trong. Ta ở xứ người khi làm gì cũng là hai chữ: một mình. Buồn bực là thế nhưng mình không xem đây là một thiệt thòi mà coi nó như là một trải nghiệm để bản thân trưởng thành. Thực ra mình không hẳn là cô đơn vì tới tối thì gọi ba mẹ tâm sự từ chuyện trên trời xuống đất và cảm giác thực sự như đang ở nhà vậy. Tết online như vậy cũng vui mà.

Mọi người ai còn ở Việt Nam thì hãy đón Tết một cách thật trọn vẹn bên gia đình nhé vì nó mãi luôn là một trong những kỉ niệm khó quên của đời người. Không gì bằng sự sum vầy bên gia đình vì lúc đó ta sẽ cảm nhận được sự ấm áp và yêu thương tuyệt đối của những người thân bên cạnh. Đối với các bạn và anh chị du học sinh thì hãy học tập, làm việc thật tốt rồi chúng ta cũng sẽ lại được về trong vòng tay của ba mẹ thôi.

Thư Võ