Thưởng thức bánh xèo và các món ăn Việt Nam chuẩn đúng điệu tại Sydney

0

Nếu bạn đã từng một lần lang thang các quán ăn vặt tại Paddington Markets trong vài tháng vừa qua, rất có thể bạn đã nhận thấy được sự tuyệt vời của bánh xèo tại đây. Từ bây giờ, bạn không cần phải đợi cho đến sáng thứ bảy để có thể thưởng thức món bánh ngon miệng này. Chủ cửa hàng Ben Sinfield và Tania Ho đã xây dựng một nhà hàng riêng của họ ở Rosebery có tên Banh Xeo .

Trong khi bánh xèo là món ăn nổi bật của tiệm, nhưng nó không phải là tất cả những gì đầu đầu bếp Sinfield (cựu đầu bếp tại Fred, Ester, St John) mang tới cho bạn. Ông cũng mang tới những bữa ăn ngon tuyệt bởi một loạt các món ăn Việt Nam mà rất hiếm khi bạn có thể được phục vụ tại Úc, bao gồm bún bò Huế (thịt bò cay và súp rau chay) và bún riȇu (cua xanh và súp cà chua).

 

Thêm vào đó, bạn hoàn toàn có thể mong chờ vào những món ăn mang chất ‘Britnamese’: sự kết hợp tuyệt vời giữa ẩm thực Anh và Việt Nam. Có thể sẽ không quá rõ ràng trong cách phối hợp, nhưng nếu bạn chú ý, bạn sẽ thấy những thứ vô cùng hay ho. Sinfield đã mang tới những sáng tạo thú vị, chẳng hạn như tủy xương và bánh mì nướng cổ điển của Luân Đôn, kết hợp với hương vị của sả ớt. Ngoài ra còn nuggget đầu lợn giòn gồm có: thịt heo đã được nghiền, xay và chiên, ăn kèm với lá tía tô và nước chấm. Và sau đó bạn có thể thưởng thức món tráng miệng là rượu Archie Rose được pha trộn bởi bạc hà của Việt Nam và bột chanh.

 

Sinfield cho biết: “Tôi làm điều này vì tôi rất thích ấm thực Việt Nam, cũng như tôi muốn thêm vào đó một chút sự sáng tạo của mình. Chúng tôi nói vui rằng đây là ‘Britnamese’. Tôi đã được học tập nấu ăn bài bản từ rất lâu, nhưng tôi vẫn muốn mang hương vị và sự tươi mới tới món ăn Việt Nam, vì vậy sẽ tốt hơn nếu kết hợp cả cả hai.”

Bên cạnh đó, Tania Ho sẽ chăm sóc khách hàng ở trước tiệm. “Chúng tôi vô cùng vui mừng khi mọi người dành thời gian để đến với nhà hàng của chúng tôi và thử những thứ mà họ chưa bao giờ thấy hoặc nếm thử trước đây”, cô cho biết. “Chúng tôi thấy họ thực sự yêu thích nó và điều này rất thú vị đối với chúng tôi.”

Địa chỉ của Banh Xeo là Shop 11, Cannery, 61 Mentmore Avenue, Rosebery. Giờ mở cửa từ thứ ba-chủ nhật cho bữa trưa từ 10:30 sáng và thứ năm đến thứ bảy cho bữa tối từ 5 giờ chiều. Để biết thêm chi tiết, hãy truy cập trang Facebook của họ .

Like Vietucnews để nhận thêm thông tin!

Theo Concrete Playground
Thảo Phạm

5/5 - (3 votes)