Tiệc BBQ phản đối Cilla Carden bị hoãn, người tham gia được kêu gọi cứu trợ nông dân

0
Ảnh minh họa: isorepublic

Vietucnews – Khởi nguồn từ việc Cilla Carden, một phụ nữ thuần chay tại Perth kiện hàng xóm ra tòa vì hay nướng thịt cá ở sân sau, cư dân mạng đã lên tiếng phản đối kịch liệt. Họ quyết định tổ chức “đại tiệc BBQ” ngay trước nhà “người hàng xóm khó tính” để trả đũa, song mới đây bữa tiệc phản đối đã bị hoãn lại.

Theo tin đã đưa, Cilla Carden đã kiện hàng xóm vì nướng thịt cá ở sân sau, để mùi bay sang nhà mình, hút thuốc và để con chơi bóng rổ gây ồn ào, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của chị này. Cả hai cấp tòa án đều bác đơn kiện, song vụ việc đã dấy lên trào lưu phản đối của các cư dân mạng.

Bailey Mason – Warrior for Animals đã post địa chỉ nhà Carden lên Facebook, mời mọi người tham gia bữa tiệc BBQ tập thể vào tháng sau để phản đối hành động của chị.

Hàng ngàn người phản hồi sẽ tham dự sự kiện (Ảnh: 10daily)

Lời kêu gọi có đoạn: “Đừng để Cilla phá hoại truyền thống tốt đẹp của dân Úc. Xin mọi người cùng có mặt để cho Cilla hiểu được mùi thịt nướng khó cưỡng đến mức nào.”

Hàng ngàn người phản hồi sẽ tham dự sự kiện.

Tuy nhiên sau đó, ngày 5/9/2019, Mason thông báo bữa tiệc sẽ không diễn ra như dự kiến.

“Như các bạn đã biết, sự kiện này sẽ cần chuẩn bị rất nhiều để có thể diễn ra suôn sẻ. Hơn nữa, quấy rầy cô Carden hay xâm phạm gia cư nhà người khác đều không phải việc đáng làm.”

Mason kêu gọi mọi người thay vì dành tiền mua xúc xích mang đến bữa tiệc BBQ thì hãy quyên góp vào quỹ cứu trợ hạn hán để chia sẻ khó khăn với người nông dân Úc.

“Mong các bạn vui lòng sử dụng $2 mà các bạn định dùng để mua xúc xích quyên góp cho quỹ Drought Angels, một tổ chức từ thiện đang nỗ lực bảo vệ nông dân và giúp họ vượt qua thời kì khó khăn.”

Người tham gia được kêu gọi thay vì dành tiền mua xúc xích mang đến bữa tiệc BBQ thì hãy quyên góp cứu trợ nông dân (Ảnh:isorepublic)

Trả lời phỏng vấn của 10daily, luật sư John Hammond của chị Carden cho biết anh và Carden đều cảm thấy nhẹ nhõm vì sự kiện sẽ không diễn ra.

“Tôi thấy nhẹ cả người, vì tổ chức tiệc để phản đối như vậy là một hành động không cần thiết. Chuyện đó sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến người khác, làm họ tổn thương” anh nói.

Luật sư Hammond cũng cho biết khách hàng của anh (chị Carden) không phải là người phản đối những người ăn thịt hay nướng BBQ.

Nguồn: 10daily