Tiếp tục phát hiện kim khâu trong táo – chuyện gì đang xảy ra với nông nghiệp Úc?

0
maxresdefault

Một cậu bé 10 tuổi là đã trở thành nạn nhân mới nhất của cuộc khủng hoảng kim khâu trong trái cây kéo dài gần hai tháng nay ở Úc. Lần này, kim khâu được phát hiện trong một quả táo.

Jonah – tên cậu bé – phát hiện cây kim sau khi cắn một miếng vào quả táo Royal Gala gia đình cậu mua từ một siêu thị Woolworths ở Fairfield Heights, tây nam Sydney.

Cậu bé lập tức báo cho mẹ và sau đó cô cắt xung quanh vết cắn, tìm thấy một cây kim trong quả táo mà con cô vừa cắn phải.

Jonah
Jonah kể về vụ việc

Thật kinh khùng…Bạn không thể nào biết được chuyện gì sẽ xảy ra nếu nuốt phải nó…” – Jonah nghẹn ngào.

Mẹ của cậu bé cho biết từ giờ cô sẽ cắt trái cây thành từng miếng trước khi đưa cho con trai mình ăn.

Tôi thực sự bị sốc. Dù đã từng nghe về kim khâu trong trái cây ở các tiểu bang khác, nhưng không nghĩ là điều này đang xảy ra với mình”, cô nói.

Vụ việc này xảy ra chỉ một sau khi một gia đình khác ở Casula, tây nam Sydney phát hiện một vật sắc nhọn trong một quả cam bởi một bé gái 4 tuổi.

needle inside an apple

Theo thông tin, cam này được mua tại siêu thị Woolworths không mấy xa so với cửa hàng ở Fairfield Heights – nơi gia đình bé Jonah đã mua quả táo có kim khâu.

Một phát ngôn viên của Woolworths cho hay phía siêu thị đã nhận được báo cáo của khách hàng và đang điều tra vụ việc.

Hàng trăm vụ phát hiện kim khâu trong trái cây đã được báo cáo cho cảnh sát kể từ vụ phát hiện kim khâu trong dâu tây đầu tiên ở Queensland cách đây sáu tuần; buộc các nông dân Úc phải tiêu huỷ hàng tấn trái cây một cách oan uổng, vì nỗi sợ hãi khiến người tiêu dùng phải tránh các cửa hàng tạp hoá.

Cut fruit
Cắt trái cây thành lát nhỏ trước khi ăn

Với nhiều sự việc liên tục diễn ra mà vẫn chưa tìm được thủ phạm chính thức trong cuộc khủng hoảng kim khâu, cảnh sát Úc cảnh báo người dân nên cắt trái cây ra thành từng miếng nhỏ trước khi ăn để đề phòng những tai nạn không đáng có.

Song song đó, các cơ quan chức năng cũng đang nỗ lực điều tra để sớm chấm dứt khủng hoảng, trấn an người dân và đưa nền nông nghiệp Úc trở lại.

Nguồn dailymail