Tiếp viên hàng không Vietnam Airlines bị xét hỏi ở Úc, bị tình nghi “rửa tiền”?

0
Rửa tiền

Sáng ngày 18/6, ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết, ban lãnh đạo hãng hàng không đã xác nhận vụ việc chín tiếp viên hàng không Vietnam Airlines bị cơ quan chức năng Úc thẩm vấn vì mang theo số tiền mặt rất lớn.

Cũng theo ông Thắng, Cục Hàng không hiện vẫn chưa nhận được thông tin chính thức từ  các nhà chức trách Úc.

Rửa tiền

Quay lại thời điểm được cho là thời gian vụ việc xảy ra, vào khoảng trưa ngày 23/5, theo giờ Úc, 9 người đã bị thẩm vấn sau khi bị phát hiện mang theo một số tiền mặt rất lớn.

Theo hãng 7news, trong số 9 người này, có 8 người được đưa về Việt Nam ngay sau đó; người còn lại bị thẩm vấn đến 6h chiều, và trở về vào ngày hôm sau.

Cục Hàng không Việt Nam cho biết vụ việc “không quá nghiêm trọng” nên họ đã được phép về nước mà không bị tạm giữ để điều tra thêm.

Rửa tiền

Phát ngôn viên của Vietnam Airlines cho biết tổ bay và tiếp viên đang làm việc bình thường, hãng đã đề nghị cơ quan chức năng Úc cung cấp thêm thông tin về vụ việc.

Trước đó, vào ngày 14/6, hãng tin 7News của Úc đưa tin, 9 người bị tình nghi rửa tiền với số tiền AUD 60,000 (USD 41,600) bị phát hiện đã được chia nhỏ và giấu trong hành lý của họ.

Rửa tiền

Luật pháp Úc quy định, người nước ngoài nhập cảnh vào Úc hoặc xuất cảnh khỏi đất nước họ phải thực hiện khai báo nếu mang theo AUD hoặc ngoại tệ từ AUD 10000 trở lên. Nếu không khai báo trung thực, khi bị phát hiện, sẽ bị phạt tiền hoặc thậm chí là phạt tù.

Dịch tổng hợp

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments