Tìm hiểu cơ hội nghề định cư Úc (Phần 5): Những lý do bạn nên chọn Accounting (Kế toán)

0

vietucnews – Accounting (Kế toán) thuộc danh sách những nghề phổ biến và cần nhân lực tại Úc. Bởi vậy, ngành này là lựa chọn của nhiều du học sinh Việt.

1, Thông tin cần biết về Accounting

Accounting phụ trách những việc liên quan đến tài chính của một doanh nghiệp. Cụ thể, việc của một accountant (Kế toán viên) sẽ là phân tích, lưu trữ, báo cáo, đánh giá và giải thích về thông tin tài chính. Có thể thấy, Accounting là vị trí rất quan trọng trong một tổ chức, bởi để vận hành tốt doanh nghiệp này đòi hỏi người làm Accounting phải chuyên nghiệp để đưa ra quyết định hợp lý nhất.

Accounting phụ trách những việc liên quan đến tài chính.

Một kế toán viên sẽ chịu trách nhiệm viết báo cáo tài chính, cung cấp thông tin quan trọng cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó, một accountant cũng có thể xử lý giấy tờ khai thuế và một số giấy tờ tài chính khác.

2, Lý do nên học Accounting ở Úc

Accounting ở Úc giữ vị trí cao trên bảng xếp hạng thế giới

Có đến 6 trường đại học của Úc đứng top 50 trong bảng xếp hạng năm 2017 các trường đại học hàng đầu thế giới về Accounting và Finance của QS. Bên cạnh đó, có 17 trường đại học ở Úc được ghi danh trong top 200 trường đại học tốt nhất thế giới về Accounting.

Bằng Accounting ở Úc có giá trị toàn cầu

Các sinh viên ngành Accounting tại Úc có rất nhiều cơ hội bởi sau khi tốt nghiệp, các sinh viên có thể được cấp hành nghề bởi các tổ chức quốc tế về Accounting như CA.

Mức lương hấp dẫn

Theo Payscale, lương trung bình của một accountant là AUD$55,473. Không chỉ vậy, nếu kế toán viên được cấp bằng CA hay CPA thì mức lương trung bình có thể đạt tới hơn AUD$70,000.

Ngành Accounting có mức lương hấp dẫn.

Cơ hội định cư cao

Accounting luôn có vị trí trong nhóm nghề định cư của Úc. Với tấm bằng Accounting trên tay, bạn có thể xin visa 189 hay 190. Theo danh sách nghề nhập cư Úc 2017 – 2018, tính đến 10/2017, ngành Accounting có chỉ tiêu nghề rất cao ( trên 4700) cùng với số lượng thư mời nộp visa 189 là trên 2100.

Accounting đem lại nhiều cơ hội.

3, Thông tin về chương trình và bằng cấp

-Diploma: thời gian 1 năm.

-Master (Accounting): thời gian 1,5 năm.

-Master (Professional Accounting): thời gian 1,5 – 2 năm. (Trường hợp bạn không có kinh nghiệm/bằng cấp về Accounting, chương trình không đòi hỏi background).

-CPA: thời gian 1,5 – 2 năm.

-Bachelor: thời gian 2 – 3 năm.

Nếu bạn là người đam mê và thấy mình phù hợp với Accounting thì hãy nhanh chóng nắm bắt cơ hội để hoàn thành mong muốn của bạn.

Theo hoiduhoc.net