Tin vui cho người mua nhà: Cả 4 ngân hàng lớn đều giảm lãi suất

0

Vietucnews –  Cả 4 ngân hàng lớn của Úc đều cho biết họ sẽ cắt giảm lãi suất cho vay mua nhà sau khi Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA) tuyên bố cắt giảm lãi suất tiền mặt lần đầu tiên trong gần 3 năm qua.

RBA Cut Interest Rates To Record Low

Homeowners struggling to keep up with mortgage repayments are cheering today's interest rate cut, but savers aren't so happy.

Posted by 10 News First on Tuesday, June 4, 2019

Commbank và NAB cho biết họ sẽ giảm lãi suất xuống mức 0,25%, trong khi của Westpac và ANZ lần lượt là 0,2% và 0,18%.

Lãi suất gửi tiền mặt thấp kỷ lục mới là 1,25%, giảm 0,25% so với mức 1,5% trước đó.

Các nhân tố quyết định

Ông Mark Hand, Giám đốc điều hành phụ trách bán lẻ & thương mại ở Úc của ANZ, cho biết ngân hàng đã cân nhắc một số yếu tố trước khi đưa ra quyết định.

“Trong khi một số khách hàng cho vay mua nhà sẽ thất vọng khi chúng tôi đưa ra quyết định này, chúng tôi cần phải cân bằng giữa chi phí gia tăng trong việc quản lý doanh nghiệp với mong muốn cung cấp cho khách hàng mức lãi suất cho vay và tiền gửi cạnh tranh nhất có thể,” ông Hand nói.

Mark Hand, Giám đốc điều hành Tập đoàn ANZ phụ trách bán lẻ & thương mại ở Úc, cho biết ngân hàng đã cân nhắc một số yếu tố trước khi đưa ra quyết định.

“Những khách hàng vay tiền mua nhà đang tìm kiếm sự chắc chắn với các khoản trả nợ có thể tận dụng các khoản vay mua nhà có lãi suất cố định thấp kỷ lục cho các kỳ hạn 2 và 3 năm của chúng tôi.”

Tỷ lệ lãi suất biến thiên tiêu chuẩn của ANZ đối với các khoản vay gốc và lãi suất của chủ sở hữu sẽ giảm xuống còn 5,18%, trong khi tỷ lệ tính riêng lãi suất giảm xuống còn 5,91%. Việc cắt giảm sẽ có hiệu lực từ ngày 14/6.

Cân nhắc cẩn thận

Lãi suất biến thiên tiêu chuẩn của Commonwealth Bank (CBA) đối với khoản nợ gốc và lãi vay của chủ sở hữu sẽ giảm xuống còn 5,12%, trong khi tỷ lệ tính riêng lãi suất giảm xuống còn 5,67%.

“Chúng tôi đã cân nhắc cẩn thận về quyết định giảm lãi suất của RBA và môi trường hỗ trợ hiện tại, cùng với cách chúng tôi tiếp tục đáp ứng các cam kết pháp lý, yêu cầu về vốn và kỳ vọng của khách hàng“, ông Ang Sullivan, người đứng đầu mảng Dịch vụ Ngân hàng Bán lẻ của CBA cho biết.

Việc cắt giảm sẽ có hiệu lực từ ngày 25/6.

“Quyết định đúng đắn”

Giám đốc khách hàng của NAB Mike Baird cho biết việc giảm 0,25% lãi suất sẽ tiết kiệm cho những người chủ sở hữu nhà có khoản vay mua nhà trị giá 400.000 đô la khoảng 744 đô la/năm.

Giám đốc khách hàng của NAB Mike Baird cho biết việc giảm 0,25% lãi suất sẽ tiết kiệm cho những người chủ sở hữu nhà có khoản vay mua nhà trị giá 400.000 đô la khoảng 744 đô la/năm.

“Chúng tôi tin tưởng rằng việc giảm lãi suất là điều đúng đắn cho khách hàng và phản ánh sự tập trung vào việc tạo niềm tin trong cộng đồng và như một sự tri ân các khách hàng trung thành hiện tại của chúng tôi,” ông Baird nói.

NAB cho biết việc cắt giảm sẽ có hiệu lực từ ngày 14/6 đối với tất cả các khoản vay, trừ mức lãi suất đặc biệt dành cho người mua nhà lần đầu là 3,49%/năm được công bố vào tuần trước.

Tạo ra nhiều cơ hội

Cùng với việc thông qua hầu hết khoản cắt giảm lãi suất tiền mặt, Westpac tuyên bố sẽ giảm 0,35% tỷ lệ lãi suất tính riêng cho các nhà đầu tư. Việc cắt giảm sẽ có hiệu lực từ ngày 18/6.

“Chúng tôi đang hoạt động trong một môi trường lãi suất thấp kỷ lục, điều này tạo cơ hội cho các chủ sở hữu nhà có thể đi trước trong việc trả nợ của họ,” David Lindberg, CEO của Westpac nói.

“Đây cũng là thời điểm tốt để những người mua nhà lần đầu bước vào thị trường bất động sản với mức lãi suất thấp nhất trong lịch sử thị trường Úc”.

Việc cắt giảm lãi suất tiền mặt chính thức của RBA diễn ra sau 1 tháng các dữ liệu chỉ ra nền kinh tế yếu kém, đáng chú ý nhất là tỷ lệ thất nghiệp bất ngờ gia tăng trong tháng 4 lên mức 5,2%.

Nguồn: 7news