Tình hình Covid-19 ở NSW diễn biến phức tạp, nguy cơ gia hạn phong tỏa cao

3
phong toả sydney

Tính đến 10/07, tiểu bang NSW đã ghi nhận thêm 50 ca nhiễm Covid-19 mới trong vòng 24 tiếng, phá vỡ kỷ lục về ngày số ca nhiễm mới cao nhất kể từ tháng 4 năm ngoái.

Trong số các ca nhiễm trong cộng đồng này, có 37 ca có liên quan đến cụm dịch đã xác định. Còn lại 13 ca chưa rõ nguồn lây vẫn đang được điều tra.

Thủ hiến NSW, bà Gladys Berejiklian đã kêu mọi người tiến hành xét nghiệm tích cực hơn, sau khi có 42,000 người được xét nghiệm COVID-19 trong 24 giờ qua.

Số người nhập viện vì COVID-19 đã tăng trở lại chỉ sau một đêm, trong đó có một thiếu niên hiện đang được chăm sóc đặc biệt.

Trong số những ca nhiễm vừa ghi nhận, có hơn một nửa là lây nhiễm khi đang ở trong cộng đồng.

phong toả sydney
Ảnh: The Advertiser

Chúng ta cần giảm con số này càng về 0 càng tốt,” bà Berejiklian nói.

Đây là con số khiến tình hình trở nên tệ hơn. Cư dân sinh sống trong vùng Greater Sydney đã được cảnh báo không lơ là các quy tắc an toàn Covid, sau khi các hạn chế phong tỏa được thắt chặt hơn vào chiều ngày 9/7.

Bà Berejiklian cho biết, vẫn có những trường hợp người dân đến thăm bạn bè và các thành viên khác trong gia đình vì những lý do không cần thiết, dẫn đến việc lây lan vi-rút giữa những người tiếp xúc gần.

“Nếu bạn thực sự yêu bố mẹ, anh chị em và bạn bè mình, hãy tuân thủ các quy tắc,” thủ hiến NSW nhấn mạnh.

Các nhà chức trách đã nêu bật hậu quả khôn lường của việc phá vỡ các hạn chế phong tỏa của chính phủ. Cảnh sát đã đưa ra 167 thông báo vi phạm trong 24 giờ qua, bao gồm 8 người đàn ông tổ chức một “bữa tiệc” ở Randwick, đông Sydney.

Vì bữa tiệc gây ồn ào, cảnh sát đã được gọi đến. Sau đó, mỗi người đàn ông trong bữa tiệc bị phạt $1000 vì vi phạm các hạn chế Covid-19 trong giai đoạn phong tỏa.

phong toả sydney
Các hạn chế đang được áp dụng.

Mọi người cần có tinh thần trách nhiệm. Họ cần phải đưa ra những quyết định đúng đắn. Mỗi lần bạn đưa ra một quyết định sai lầm, bạn sẽ tự đặt bản thân, gia đình và cả cộng đồng vào nguy cơ“, Phó Ủy viên Gary Worboys nói.

Thủ hiến NSW cho biết, việc vi phạm các hạn chế tụ tập có thể khiến thời gian phong tỏa bị kéo dài.

Ngoài ra, các nhà chức trách cũng kêu gọi các trường hợp dương tính với Covid-19 nỗ lực hợp tác để truy vết nhanh chóng các tiếp xúc gần.

Khi các bệnh nhân giấu thông tin và không trung thực, những người có tiếp xúc với họ có khả năng lây nhiễm trong cộng đồng,” bà Berejiklian cho hay.

Dịch tổng hợp

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
3 Comments
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
Tony Nguyen
Tony Nguyen
2 years ago

Thực ra Úc đang ngồi trên đống vàng mà không biết. Trên thực tế, vaccine của hãng Moderna và Pfizer có hiệu quả chống Covid 19 nguyên thủy là COVID Vũ Hán kém hơn vaccine của hãng Novavax. Hai loại vaccine này cho tới hiện tại chỉ là được cấp phép sử dụng trong trường hợp Khẩn Cấp ONLY cho chủng Covid Vũ Hán China mà thôi, vì lúc đó thế giới hoàn toàn không có bất cứ 1 biến chủng nào. Hãng Novavax thử nghiệm sau 2 hãng kia 1 tí và thế giới lúc đó có biến chủng Nam Phi, biến chủng UK nên Novavax thử nghiệm luôn cho 2 biến chủng này trên các tình nguyện viên và được kết quả rất khả quan. Riêng cho chủng nguyên thuỷ Vũ Hán thì vaccine của Novavax đã hơn của Moderna và Pfizer, và lại thêm hiệu quả cho biến chủng UK và Nam Phi.
Chính phủ Úc có cùng nghiên cứu vaccine với Novavax ngay trên nước Úc lâu nay, bây giờ chỉ cần cấp phép sử dụng Vaccine của Novavax là tha hồ có vaccine hiệu quả nhất thế giới cho người dân Úc

trackback

[…] Tình hình Covid-19 ở NSW diễn biến phức tạp, nguy cơ gia hạn phong tỏa cao […]

trackback

[…] Tình hình Covid-19 ở NSW diễn biến phức tạp, nguy cơ gia hạn phong tỏa cao […]