Tính năng mới của Google Maps giúp hành khách thoát khỏi tài xế có ý đồ xấu

0

Vietucnews – Google vừa giới thiệu tính năng gửi cảnh báo cho hành khách đi taxi nếu phát hiện họ đang bị tài xế chở lệch khỏi tuyến đường nhanh nhất trên bản đồ.

Người dùng cần truy cập Google Maps để kích hoạt chức năng này. Ứng dụng sẽ cảnh báo hành khách khi tài xế di chuyển chệch khỏi tuyến đường đã định được 500m.

Tính năng mới này giúp hành khách tránh khỏi nguy cơ bị ép trả thêm tiền, bắt cóc hoặc tấn công.

Người dùng chỉ cần nhập điểm đón và nơi mình muốn đến vào ứng dụng, sau đó bấm chọn mục “stay safer”. Google sẽ tự động tính toán quãng đường ngắn nhất và thông báo nếu phát hiện họ đang lệch hướng.

Người dùng có thể tra cứu tuyến đường ngắn nhất và nhận cảnh báo nếu bị chở đi lệch hướng.

Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể chia sẻ thông tin về chuyến đi của mình với gia đình và bạn bè.

Cùng với sự phát triển của nhiều dịch vụ taxi đa dạng và linh hoạt như Uber, nỗi lo ngại về tình trạng phạm tội của các tài xế ngày một tăng cao.

Nhiều vụ án có thủ phạm là tài xế taxi đã được ghi nhận.

Google đã đưa vào thử nghiệm tính năng mới tại thị trường Ấn Độ. Hiện tại, hãng chưa đưa ra phát ngôn nào về khả năng phát triển rộng rãi chức năng này.

Tuy nhiên, người dùng hoàn toàn có thể hy vọng, bởi các công ty công nghệ thường hay chạy bản thử nghiệm của tính năng mới tại một thị trường nào đó trước khi chính thức mở rộng quy mô ra toàn thế giới.

Trong năm nay, Google đã tích hợp nhiều chức năng hữu ích trên ứng dụng Maps, bao gồm hiển thị vị trí của camera tốc độ và cảnh báo tài xế nếu họ đang lái xe quá nhanh so với quy định.

Nguồn: The Australia

Rate this post