Toàn cảnh về khủng bố tại Melbourne với 2 người chết và 3 cảnh sát bị thương

0
Tên khủng bố Yacqub Khayre ở Melbourne đã bắn và giết chết Kai Hao và giữ một con tin trước khi chết bởi đạn của cảnh sát.

Kẻ khủng bố đã chết bằng đạn của cảnh sát, sau khi giết chết một nhân viên thư ký ở Melbourne. Hắn có một lịch sử hình sự gây sửng sốt bao gồm việc đâm một người đàn ông trên tàu vào năm 2007 và vụ tấn công tàn bạo của con gái của cảnh sát vào năm 2012.

Quá khứ bạo lực của Yacqub Khayre kéo dài hơn một thập kỷ, gần đây nhất, Khayre chịu trách nhiệm về cuộc bắt con tin chết chóc ngày 5 tháng 6 sau khi được trả tự do cách đây sáu tháng.

Trước đó, ông cũng đã được tuyên bố trắng án về cuộc tấn công vào một căn cứ của quân đội Úc và dành thời gian cho một loạt các tội ác bao gồm một vụ cướp có vũ trang.
Anh ta cũng bị tạm giam 16 tháng.

Tên khủng bố Yacqub Khayre ở Melbourne đã bắn và giết chết Kai Hao và giữ một con tin trước khi chết bởi đạn của cảnh sát.

Khayre, người đã đến Úc với ông bà của mình như là một người tị nạn từ Somalia, đã bắn chết một người sinh tại Trung Quốc tại tòa nhà Buckingham Serviced Apartments ở Brighton hôm thứ Hai và bắt một con tin nữ mại dâm trước khi chết trong một cuộc đọ súng với cảnh sát.
Người đàn ông 29 tuổi này cũng bị 16 tháng tù tạm giam trước khi bị tuyên án trong âm mưu khủng bố năm 2009 của Hitchworthy ở phía tây Sydney.

Khayre bị buộc tội cùng với Wissam Mahmoud Fattal, Saney Edow Aweys, Nayev el Sayed và Abdirahman Mohamud Ahmed với một kế hoạch hành động khủng bố nhằm giết càng nhiều người càng tốt trong một vụ nổ súng ở căn cứ quân sự để thúc đẩy sự nghiệp Hồi giáo.

Sau một phiên xử kéo dài sáu tháng, Khayre và Ahmed đã bị một bồi thẩm đoàn tuyên bố về vai trò của họ trong âm mưu khủng bố trong khi Fattal, Aweys và el Sayed bị tống giam trong năm 2011 trong 18 năm với thời gian tối thiểu là 13 năm rưỡi.

Chỉ một vài năm trước đó, vào tháng 4 năm 2007, Khayre bị kết án tù ở Trung tâm Thanh niên cho hai năm ở đâu đó giữa 42 và 45 tội phạm – bao gồm nhiều vụ trộm cắp và trộm cắp, tấn công bất hợp pháp và tàng trữ ma túy.

Hai tháng sau, trong khi vẫn còn thời gian giam giữ thanh thiếu niên, anh bị kết án vì đã đâm một người đàn ông lên tàu hai lần ở chân, đòi tiền và điện thoại của anh ta.