Tổng hợp chi tiết về nghi phạm lớn nhất trong vụ giết luật sư Lê Đình Hồ tại Bankstown Sydney

0
Nười đàn ông Sydney, Arthur Kelekolio, 38 tuổi (trái và phải) đã bị truy tố về tội giết người.

Người đàn ông này bị cáo buộc về vụ án mạng giết luật sư người Việt Lê Đình Hồ tại Sydney đã đi vòng quanh thế giới trước khi thực hiện vụ việc.

Kẻ giết thuê này tên Arthur Kelekolio, 38 tuổi đã bị bắt tại sân bay quốc tế Sydney và được cho là kẻ đã sả xúng giết luật sư.

Kelekolio đang chuẩn bị cất cánh với vé bay một chiều tới Bali và bị những cảnh sát điều tra chặn lại vào 10h sáng thứ 3 vừa qua.

Trên trang mạng cá nhân của tên này có thông tin rằng hắn ta vừa mới thăm Marina Bay Sands, một khách sạn nổi tiếng ở Singapore với hồ bơi vô cực – và một số địa điểm khác bao gồm Fiji, Mỹ, Vietnam và Ấn Độ.

Bali là một địa điểm yêu thích của tên giết người tại tây nam Sydney khi tên này cũng từng phàn nàn rằng chuyến bay của hắn từng bị hủy vào năm 2015.

Chuyến đi đó đã bị chặn bởi một vụ phun trào núi lửa – và chuyến du lịch mới nhất của tên này tới thiên đường nhiệt đới làm mọi người có cảm giác hắn không ở một địa điểm cố định nào.

Gia đình luật sư Lê Đình Hồ

Daily Mail Australia hiểu rằng đội thám tử điều tra đã không lên kế hoạch bắt tên này ngay từ đầu.

Nhưng họ bắt buộc phải ra tay khi các cơ quan chức năng phát hiện tên này muốn bay sang Indonesia.

Cảnh sát cho rằng Kelekolio là người đàn ông đã mặc áo mưa trùm kín đầu, và đã bắt Mr Ledinh 4 lần tại quán coffe Happy Cup Bankstown Sydney vào 3.35pm ngày 23/1.

Camera CCTV đã ghi lại hình tên này chạy dọc theo đường đi bộ.

Cảnh sát hiện cho rằng Kelekolio đã ở nhà của cha mẹ hắn tại Hammondville chỉ vài km cách hiện trường vụ án.

Nhân viên điều tra đã truy xét nhà tên này và buộc hắn tội giết người tại Mascot Police Station vào tối thứ 3 vừa rồi và từ chối tại ngoại.

Luật sự Adam Houda đã không nộp đơn xin tại ngoại vào sáng thứ 4 vừa rồi.

Động cơ giết luật sư Le Đình Hồ cũng đang được điều tra làm rõ.

Kelekolio cũng có lịch phải trình diện tòa vào tuần tới với tội tàng trữ ma túy.

Một người bạn của ông Le Đình và người đã chứng kiến vụ việc – Huu Chu Nguyen nói rằng ông Le có mối quan hệ với những tổ chức tội phạm hoặc những người về chính trị ghét ông có thể là động cơ.

Mọi người nói rằng ông Ledinh là một luật sư tốt, nhưng quản lý tiền và kinh doanh thì chưa giỏi khi sổ sách lưu thấy ông nợ một khoản tiền khá lớn.

Theo Dailymail