Tổng hợp những thay đổi với visa du học Úc

0

Những thay đổi đáng kể trong các loại visa du học Úc là kết quả từ chính Luật di trú 2016, theo đó Bộ Di trú và Bảo vệ Biên giới quyết định đơn giản hóa 8 loại visa sinh viên quốc tế khác nhau trước đây, còn 2 loại visa du học mới là Subclass 500 dành cho sinh viên quốc tế, và Subclass 590 dành cho phụ huynh hay người giám hộ.

Có nghĩa là subclass 570, 571, 572, 573, 574, 575, 576 dành cho sinh viên quốc tế trước đây sẽ không còn nữa.

Gần một năm trước, 16/6/2015, chính phủ Úc công bố bản phúc trình về hướng duyệt xét visa trong tương lai Future directions for streamlined visa processing cùng lúc giới thiệu chương trình đơn giản hóa visa cho sinh viên quốc tế đến Úc SSVF để đẩy mạnh hơn ngành dịch vụ giáo dục của Úc.

uc-thay-doi-toan-dien-doi-voi-visa-du-hoc-1

Phúc trình trên là kết quả sau một thời gian dài chính phủ Úc tham vấn ý kiến của các bên liên quan, bao gồm phát hành tập tài liệu thảo luận đến các thành viên của Uỷ ban Cố vấn Visa Giáo dục và các đối tác quan trọng lĩnh vực giáo dục quốc tế.

Những thay đổi quan trọng theo SSVF bao gồm:

  • Giảm từ 8 loại visa sinh viên quốc tế xuống còn 2 loại
  • Đưa ra duy nhất 1 cách xếp loại mức độ nguy hiểm về mặt di trú cho tất cả sinh viên quốc tế
    Giáo dục quốc tế là một trong năm trụ cột của sự tăng trưởng kinh tế Úc.

Tổng thu nhập tạo ra bởi tất cả các hoạt động giáo dục quốc tế là $16,3 tỷ đô la trong năm tài khóa 2013-14.

Chính phủ Úc công nhận những đóng góp kinh tế và văn hóa mạnh mẽ của ngành giáo dục quốc tế, và cam kết hỗ trợ sự tăng trưởng của lĩnh vực này bằng cách tạo điều kiện thuận lợi hơn cho quá trình xin visa sinh viên đối với những người thực sự muốn đến Úc du học.

Úc mở rộng cửa hơn cho sinh viên Trung Quốc

Việc đơn giản hóa visa sinh viên một lần nữa được khẳng định trong chuyến thăm chính thức Trung Quốc của Thủ tướng Malcolm Turnbull trong tuần qua.

Úc sẽ trải thảm đỏ đón khách du lịch Trung Quốc với một loạt các biện pháp để thu hút tầng lớp trung lưu ngày càng đông đảo của quốc gia này tìm đến Úc du lịch và chi tiêu.

Thủ tướng Turnbull tuyên bố 2017 sẽ là năm của du lịch Úc / Trung Quốc, với hàng loạt các sự kiện và các sáng kiến của cả hai nước nhằm khuyến khích du khách ở cả hai quốc gia.

“Càng nhiều người Trung Quốc đến Úc, càng nhiều người Úc đi Trung Quốc, mối quan hệ chúng ta sẽ càng khắng khít, và chúng ta càng hiểu nhau hơn,” ông Turnbull nói với các ký giả tại Trung tâm Triển lãm Thượng Hải hôm thứ Năm 14/4.

Trung Quốc là thị trường du lịch có giá trị nhất đối với Úc, đóng góp $8,3 tỷ đô la cho nền kinh tế với hơn một triệu du khách trong năm ngoái.

uc-thay-doi-toan-dien-doi-voi-visa-du-hoc-2

Một thỏa thuận trị giá $6 triệu đô la tập trung vào quảng cáo và chia sẻ dữ liệu đã được ký kết giữa Tourism Australia và Air China sáng thứ Năm tuần rồi để chắn chắn du khách Trung Quốc tiếp tục đổ về Úc.

Về phía Úc, ngoài những they đổi quan trong theo chương trình đơn giản hóa visa cho sinh viên quốc tế đến Úc SSVF, giúp sinh viên Trung Quốc nói riêng và sinh viên quốc tế nói chung tìm đến du học ở Úc dễ dàng hơn, còn có:

  • Thời gian visa kéo dài đến 10 năm
  • Nộp hồ sơ xin visa Úc bằng tiếng Quan Thoại (Mandarin), lần đầu tiên Úc chấp nhận hồ sơ bằng ngoại ngữ
  • Một chương trình dễ sử dụng trên điện thoại di động quảng bá nước Úc đến 700 triệu người Trung Quốc đang sử dụng smartphone

Thủ tướng Turnbull nói, tất cả những điều đó “Làm cho nước Úc trở thành một điểm đến du lịch dễ tiếp cận hơn, sẵn sàng hơn, và quyến rũ hơn”.

Nguồn: kenh tin nuoc Uc

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments