“Tổng thống Malcolm Turnbull hãy từ chức, và coi đó như là một món quà giáng sinh cho mọi người”

0

Ông John Barilaro, nhà lãnh đạo cấp cao NSW đã kêu gọi Thủ tướng Malcolm Turnbull từ chức, cho rằng ông “hoàn toàn lạc hậu”.

“Ông ấy nên từ chức, từ bỏ hoàn toàn vai trò của một nhà lãnh đạo liên bang. Và bất cứ ai điều hành đất nước này phải đảm bảo rằng họ đã đặt đất nước và người dân của mình lên trước. Quan điểm của tôi là Turnbull nên tặng cho người Úc một món quà Giáng sinh bằng chính việc rời đi trước ngày lễ đó”.

Phó thủ tướng Barilaro

Barilaro dẫn đầu tỉ lệ ủng hộ ở hội đồng Liên minh khi công khai kêu gọi Turnbull từ chức. “Chúng ta đã có một bữa tiệc hỗn loạn, một chính phủ Liên bang hỗn loạn, một cộng đồng không thống nhất và tất cả điều đó xảy ra trong sự điều hành của Thủ tướng”

Ông bày tỏ sự thất vọng của mình đối với cuộc bầu cử ở Queensland và việc bãi chức Turnbull vì nó không giải quyết được các vấn đề của liên bang. “Đó như là một trò đùa”. Barilaro khẳng định rằng, ông nói ra không phải vì muốn biện hộ việc mình trở thành lãnh đạo Đảng Lao động Bill Shorten, mà bởi vì người Úc đã quá tuyệt vọng về người lãnh đạo.

Thủ tướng tiền nhiệm Gladys Berejiklian cho hay, thủ tướng đương nhiệm Turnbull có “sự hỗ trợ đầy đủ và tuyệt đối. “Ông Barilaro đã bày tỏ quan điểm cá nhân mà tôi không chia sẻ”, bà nói. “ Ông ấy ý thức rõ về vị trí của tôi. Tôi mong muốn tiếp tục làm việc với Chính phủ Liên minh Turnbull để mang lại chất lượng cuộc sống tốt hơn cho người dân NSW. Đảng Lao động Bill Shorten là nguy cơ lớn nhất đối với tương lai của đất nước chúng ta.”

Turnbull đã loại bác bỏ ý kiến này và phủ nhận về việc từ chức. Ông cho rằng phó thủ tướng đưa ra những nhận xét này để chứng minh bản thân với Jones. “Nếu đó là một quan điểm nghiêm túc anh ta sẽ nói chuyện trực tiếp với tôi, phải không?” ông nói với Neil Mitchell trên đài phát thanh 3AW của Melbourne. “Nếu tôi có quan điểm về nhà lãnh đạo của một quốc gia như vậy, tôi sẽ thể hiện nó – tôi sẽ thể hiện điều đó bằng mọi cách, trực tiếp chứ không thông quá các phương tiện truyền thông như thế”.

Thủ tướng Turnbull

Thủ tướng nói rằng Barilaro đã đưa ra những nhận xét tương tự cách đây ít lâu và ông đã gọi cho Phó thủ tướng và để lại tin nhắn về nhận xét đó, nhưng không nhận được cuộc gọi lại nào. “Anh ấy có số của tôi, anh ấy có thể gọi cho tôi bất cứ lúc nào. Tôi rất vui khi có thể chuyện trò với anh ấy.”

Bộ trưởng Nội các Mathias Cormann đã cho rằng các nhận xét của Barilaro là “rất vô ích”. “Rõ ràng nó sẽ tốt hơn nếu như ông ấy không nói ra điều đó”.

Cre: 9 News

Daisy/Vietucnews

5/5 - (1 vote)