Top 10 trường đại học đứng đầu tại Úc năm 2020

0

Vietucnews – Đại học Quốc gia Australia, Đại học Melbourne, Đại học Sydney là những trường đại học đứng hàng đầu Úc năm 2020.

1, Đại học Quốc gia Australia (ANU)

Giữ vị trí đầu bảng là Đại học Quốc gia Australia. Được thành lập vào năm 1946, trường thuộc nhóm G8 (liên minh các trường đại học nghiên cứu hàng đầu tại Australia) và là thành viên của nhiều hội đại học ưu tú trong vùng châu Á – Thái Bình Dương.

Đại học Quốc gia Australia luôn đứng đầu về chất lượng đào tạo, với tỷ lệ lớn sinh viên tốt nghiệp kiếm được việc làm thu nhập cao. Nổi tiếng với các chương trình đào tạo như: kinh doanh, kinh tế, luật, công nghệ thông tin, khoa học, nghiên cứu châu Á và Thái Bình Dương,… trường hiện có tới khoảng 15.000 sinh viên theo học, 1/3 đến từ các quốc gia khác. Ngoài ra, các nhân viên và cựu sinh viên đã giành 6 giải thưởng Nobel.

Đại học Quốc gia Australia đứng thứ 24 trên thế giới vào năm 2019 theo bảng xếp hạng QS.

Đại học Quốc gia Australia (ANU)

2, Đại học Melbourne

Được thành lập vào năm 1853 và là trường đại học lâu đời nhất tại tiểu bang Victoria, Đại học Melbourne chuyên đào tạo các ngành như: y dược, kinh doanh, kế toán, tài chính, kiểm toán, thương mại, doanh nghiệp, luật, quản lý, cơ khí, công nghệ thông tin,…

Trường cũng là thành viên của nhóm G8, nhóm Universitas21 (tổ chức liên minh toàn cầu, cho phép sinh viên tham dự các sự kiện và trao đổi học tập trên toàn thế giới), Hiệp hội mạng lưới viện đại học vùng vành đai Thái Bình Dương. Hiện nay trường có khoảng 42.000 sinh viên, hơn 7.300 cán bộ nhân viên, trong đó 3.700 là giảng viên và giáo sư đại học. Trong số cựu sinh viên thì có đến 4 thủ tướng Australia và 5 toàn quyền Australia. Ngoài ra, sinh viên và giảng viên của trường từng giành được 7 giải thưởng Nobel.

Đại học Melbourne lọt top 50 trường học tốt nhất toàn cầu.

Đại học Melbourne

3, Đại học Sydney

Đứng ở vị trí thứ 3 là trường Đại học Sydney. Được thành lập năm 1850, Đại học Sydney giảng dạy 430 ngành học ở bậc đại học và sau đại học, chủ yếu là các ngành: nha khoa, kinh tế và thương mại, y khoa, giáo dục và công tác xã hội, dược, kỹ thuật ứng dụng và công nghệ thông tin, khoa học sức khỏe…

Đại học Sydney cũng thuộc nhóm G8 tại Australia và được công nhận xuất sắc trong công tác giảng dạy, đào tạo. Danh sách cựu sinh viên nổi bật của trường gồm cựu thủ tướng Australia John Howard, nhà khoa học đoạt giải Nobel John Cornforth, chủ tịch ngân hàng thế giới James Wolfensohn, nhà khoa học đoạt giải Nobel Kinh tế John Harsanyi, nhà du hành vũ trụ NASA Paul Scully Power…

Đại học Sydney

4, Đại học New South Wales (UNSW)

Trường New South Wales thành lập vào năm 1949 và nằm trong danh sách 100 đại học hàng đầu thế giới. Là thành viên của các hiệp hội danh tiếng như G8 hay Universitas21, Đại học New South Wales được đông đảo sinh viên khắp nơi trên thế giới mơ ước theo học. Rất nhiều người đã tốt nghiệp tại đây và hiện giờ đang đứng trong top 50 CEO của Australia.

Ngôi trường này có rất nhiều chương trình đào tạo từ đại học, sau đại học đến dự bị đại học chất lượng cao. Các ngành nghề chủ yếu đó là: khoa học vật lý, khoa học cuộc sống, thương mại, thiết kế phương tiện truyền thông, mỹ thuật, khoa học xã hội và nghiên cứu quốc tế.

Đại học New South Wales (UNSW)

5, Đại học Queensland (UQ)

Queensland được đánh giá là đại học và trung tâm nghiên cứu khoa học đa ngành hàng đầu tại Australia với quy mô đào tạo hơn 50.000 sinh viên trong đó chiếm 22% là sinh viên quốc tế. Trường cung cấp hơn 370 chương trình học cấp bằng cử nhân và sau đại học trên các lĩnh vực: nông nghiệp, môi trường, khoa học, kinh doanh, kiến trúc và quy hoạch, công nghệ thông tin, sức khỏe, nhân văn, giáo dục, tâm lý và âm nhạc,..

Nhiều cựu sinh viên của trường đã giành giải Nobel, giải Oscar…và có những phát minh lớn mang tầm cỡ quốc tế. Tiêu biểu đó là GS Ian Frazer-người đoạt giải dược quốc tế cho vắc xin ngừa ung thư cổ tử cung cũng tốt nghiệp từ Đại học Queensland.

Đại học Queensland (UQ)

6, Đại học Monash

Đại học Monash hiện đang đào tạo khoảng 70.000 sinh viên, với các khóa học từ cử nhân đến thạc sĩ, tiến sĩ. Một số khoa tiêu biểu của trường gồm: Nghệ thuật, Thiết kế và Kiến trúc, Khoa học nhân văn và xã hội, Kinh tế học và Kinh doanh, Giáo dục, Công nghệ thông tin, Luật, Khoa học,..

Đại học Monash được thành lập từ rất sớm và được thế giới công nhận về danh tiếng học thuật cũng như danh tiếng của trường đối với các nhà tuyển dụng. Các tổ chức nổi tiếng thế giới như AACSB, EQUIS và AMBA cũng đã công nhận về chất lượng đào tạo của các Khoa Kinh tế và Kinh doanh tại Monash.

Đại học Monash.

7, Đại học Tây Úc (UWA)

Đứng thứ 7 trong số các trường xuất sắc nhất tại Úc thuộc về Đại học Tây Úc. Thành lập năm 1911, trường đào tạo các ngành như: nghệ thuật, kinh doanh, luật, giáo dục, khoa học, kỹ thuật và khoa học toán học, khoa học sức khỏe và y khoa. Với khoảng 24.000 sinh viên mỗi năm, Đại học Tây Úc “sản sinh” ra không ít các nhân tài như thủ tướng Australia Bob Hawke, hai giáo sư đoạt giải Nobel y học là Barry Marshall và Robin Warren, năm thẩm phán liên bang tối cao Australia, một số nhà toán học đoạt giải Fields Akshay Venkatesh.

Đại học Tây Úc (UWA).

8, Đại học Adelaide

Là một trong những trường đại học lâu đời và uy tín bậc nhất Úc, Đại học Adelaide hiện đang đào tạo gần 20.000 sinh viên, trong đó có tới 4.000 sinh viên quốc tế; hơn 2.400 cán bộ, giảng viên đang giảng dạy 400 chương trình cử nhân, sau đại học và bằng nghiên cứu. Đại học Adelaide cũng là cái nôi đào tạo 3 trong số 8 nhà khoa học Úc đoạt giải Nobel và nhà du hành vũ trụ đầu tiên của Australia.

Một số ngành học chính của trường đó là: công nghệ thực phẩm, khoa học y tế, khoa học sinh học, vật lý khoa học, công nghệ thông tin và viễn thông, khoa học môi trường và xã hội…

Đại học Adelaide

9, Đại học Công nghệ Sydney (UTS)

Tuy không lâu đời như các trường khác nhưng Đại học Công nghệ Sydney lại là một trong những trường hàng đầu tại Australia và nằm trong top 200 trường tốt nhất thế giới.

Đại học Sydney đào tạo đa dạng các ngành học như: cơ khí và công nghệ, công nghệ thông tin, giáo dục và đào tạo, khoa học ứng dụng và khoa học cơ bản, khoa học xã hội và truyền thông, kiến trúc, xây dựng và quy hoạch, kinh doanh và quản lý, quản trị kinh doanh, y tế và sức khỏe,…với hơn 130 khóa học đại học và 180 chương trình cao học.

Đại học Công nghệ Sydney (UTS)

10, Đại học Newcastle, Australia (UON)

Là một trong những ngôi trường danh tiếng, Đại học Newcastle ở Australia có cơ sở chính ở vùng ngoại ô Callaghan của Newcastle, New South Wales và mở thêm cơ sở tại Ourimbah, Port Macquarie, Sydney; thậm chí mở cả ở Singapore.

Được đánh giá là ngôi trường chất lượng, Đại học Newcastle đang có 35.000 sinh viên theo học, trong đó có hơn 4.000 sinh viên quốc tế.

Các khoa đào tạo chính đó là: Kinh doanh và luật, Giáo dục và nghệ thuật, Y học, Khoa công nghệ thông tin và khoa học, Kỹ thuật và xây dựng môi trường.

Đại học Newcastle, Australia (UON)

*Các trường đại học được xếp hạng dựa theo những tiêu chí sau: danh tiếng học thuật, danh tiếng người sử dụng lao động, tỷ lệ giảng viên/sinh viên, số trích dẫn khoa học trên mỗi giảng viên, tỷ lệ giảng viên quốc tế và tỷ lệ sinh viên quốc tế.

Nguồn: vnexpress