Top 16 dự án sân bay mới được mong chờ nhất thế giới

0
new airports and terminals

Nhu cầu di chuyển ngày càng tăng đã thúc đẩy các thành phố trên khắp thế giới đầu tư xây dựng nên những sân bay, với các tiêu chí mới: rộng rãi, hiện đại, tiện nghi, phong cách,…để biến sân bay không những chỉ là những nhà ga mà còn là những trung tâm thương mại, đáp ứng mọi nhu cầu của hàng chục triệu hành khách.

Dưới đây là 16 dự án sân bay thú vị và hấp dẫn được mong chờ nhất rên toàn thế giới:

1. Sân bay Istanbul mới

Thổ Nhĩ Kỳ có tham vọng vươn mình trở thành điểm giao thoa giữa Đông và Tây. Do đó, hãng hàng không quốc gia Turkish Airlines đã mở nhiều đường bay đến nhiều quốc gia hơn bất kỳ hãng hàng không nào trên thế giới, và với sân bay mới có tên Istanbul New Airport, đất nước này có quyền tự hào hơn với những gì họ có được.

İstanbul New Airport

Istanbul New Airport thay thế sân bay Atatürk Airport cũ – là một trung tâm khổng lồ có sức chứa lên đến 150 triệu hành khách mỗi năm, thậm chí có khả năng cạnh tranh với Dubai về khía cạnh vận chuyển khách.

Báo cáo mới nhất cho hay, sân bay Istanbul New Airport sẽ đi vào hoạt động vào cuối năm nay.

2. Sân bay quốc tế Al Maktoum (Dubai)

Sân bay Quốc tế Al Maktoum ở Dubai có khả năng trở thành sân bay lớn và đông khách nhất trên thế giới một ngày nào đó không xa. Hiện sân bay Al Maktoum đã đi vào hoạt động, vận chuyển hàng hoá cộng với vài chuyến bay chở khách nhỏ.

Al Maktoum International Airport (Dubai)

Với năm đường băng, ba nhà ga và là nơi tập trung của hạm đội siêu khủng nhà Emirates, Sân bay quốc tế Al Maktoum là phần chính của Trung tâm thế giới Dubai (Dubai World Central). Dự kiến, toàn bộ dự án sẽ được hoàn thành và vận hành vào năm 2020.

3. Sân bay Changi Singapore

Là phi trường yêu thích của ‘người người nhà nhà’ và là một trung tâm lớn ở Châu Á – Singapore Changi đang háo hức giới thiệu sân bay mới Jewel Changi vô cùng hoành tráng.

Singapore Jewel Airport

Jewel là một dự án với thiết kế độc đáo, sử dụng kính một cách hài hoà và ấn tượng. Ngoài ra, Jewel Changi còn là trung tâm mua sắm, ăn uống và giải trí cho hành khách khi vừa đặt chân khỏi máy bay. Sân bay này còn sở hữu thác nước trong nhà cao nhất thế giới cùng hệ thực vật xanh ươm vô cùng hấp dẫn. Dự định sẽ mở cửa vào năm 2019, Jewel Changi xứng đáng lọt top các dự án sân bay mới thú vị và hấp dẫn nhất thế giới.

Singapore Jewel Airport

4. Sân bay LaGuardia (New York)

Sân bay LaGuardia của New York đang trên đà hoàn thành dự án sửa chữa và tái xây dựng với nhiều đường bay, cổng bay hơn, không gian rộng lớn hơn và có khả năng phục vụ hàng ngàn hành khách mỗi ngày.

LaGuardia airport in New York

Dự án bao gồm sửa sang trần nhà, mở đường băng, tu sửa không gian và lắp đặt nhiều tiện nghi mới, hiện đại, bãi đậu xe mới cùng một tuyến Metro đến New York.

5. Sân bay quốc tế Daxing Bắc Kinh

Dự kiến mở cửa trong năm 2019 – Beijing Daxing International Airport cũng có tham vọng trở thành sân bay lớn và đông đúc nhất thế giới.

Beijing Daxing International Airport

Trong tương lai, sân bay Daxing sẽ là ‘thủ phủ’ của China Eastern Airlines và China Southern Airlines.

Beijing Daxing International Airport

Với một đường sắt tốc độ cao và một hệ thống đường cao tốc nối thẳng đến thánh phố, sân bay Daxing sẽ là nơi phục vụ 100 triệu hành khách mỗi năm.

6. Sân bay Western Sydney

Sân bay Kingsford Smith của Sydney hiện tại có phần bị hạn chế bởi vị trí ven sông và một số hạn chế khách quan khác; do đó, một dự án sân bay mới đã được vạch ra.

Western Sydney Airport

Nằm ở một vị thế vô cùng thuận lợi – Badgerys Creek, sân bay Western Sydney đang được xây dựng và được đánh giá sẽ phát triển ngành hàng không Úc trong tương lai. Sân bay dự kiễn sẽ mở của vào năm 2026.

7. Sân bay quốc tế mới ở Mexico City

Sân bay mới của thành phố Mexico City được thiết kế bởi Norman Foster – cái tên lừng danh đứng sau thiết kế của nhiều sân bay nổi danh khắp thế giới. Dự án này được thực hiện để thay thế sân bay đông đúc cũ và đã được đi vào thi công năm 2015.

New International Airport for Mexico City

Tuy nhiên, chính quyền mới đã kêu gọi bỏ phiếu để quyết định có nên tiếp tục xây dựng hay không vì lo ngại chi phí. Nếu dự án bị huỷ bỏ, sân bay cũ sẽ được sửa chữa và tái cơ cấu.

8. Sân bay Berlin Brandenburg Airport

Sau nhiều năm trì hoãn, sân bay Berlin Brandenburg dự kiến sẽ được mở cửa vào năm 2020. Và khi đó, sân bay này sẽ tự tin với một nhà ga lớn, hiện đại, kết hợp nhịp nhàng với hoạt động của hai sân bay hiện tại của Berlin.

New International Airport for Mexico City

9. Sân bay Carlisle Lake (Carlisle Lake District Airport – Anh)

Thuộc sở hữu của Tập đoàn Stobart, sân bay nội địa phía tây bắc của Anh này khá được mong chờ với những chuyến bay đến Belfast, Dublin và London. Tuy thời gian khai trương có phần chậm trễ do khâu đào tạo nhân viên nhưng hy vọng sân bay Carlisle Lake sẽ được đi vào hoạt động trong năm 2019.

Carlisle Lake District Airport (England)

10. Sân bay quốc tế Newark Liberty (New Jersey)

Tất cả ba sân bay chính của thành phố New York hiện đang được tái xây dựng. Trong đó, sân bay quốc tế Newark Liberty ở bang New Jersey với khoản phí sửa chữa lên đến 2.3 tỷ đô la sẽ là một trong những sân bay được mong chờ nhất thế giới.

ewark Liberty International Airport (New Jersey)

11. Sân bay quốc tế Pittsburgh

Sân bay Pittsburgh đang được chi 1.1 tỷ đô để tu sửa, tái cấu trúc và biến nó thành một sân bay tầm cỡ. Dự kiến, dự án này sẽ được hoàn thành vào năm 2023.

Pittsburgh International Airport

12. Sân bay Manchester – Anh

Sân bay Manchester là phi trường lớn thứ ba ở Anh, đang trong quá trình mở rộng với dự án siêu khủng: xây thêm nhà ga siêu hạng, cầu tàu và nhiều tiện nghi hiện đại phục vụ hành khách.

Manchester Airport

Công trình tu bổ và nâng cấp đã bắt đầu được một năm với chi phí ước tính lên đến 1 tỷ bảng Anh.

13. Sân bay quốc tế Long Thành (Việt Nam)

Dự án sân bay Long Thành vinh dự lọt top 16 sân bay được mong chờ nhất thế giới. Được xây dựng để thay thế sân bay Tân Sân Nhất đang ngày càng quá tải và xuống cấp, sân bay quốc tế Long Thành được định sẽ nằm cách thành phố 25 dặm về hướng đông.

Long Thanh International Airport (Ho Chi Minh City)

Với quy mô khủng, sân bay Long Thành có sức chứa lên đến 100 triệu hành khách mỗi năm, và dự kiến sẽ được mở cửa vào năm 2025.

14. Sân bay Warsaw Central, Ba Lan

Sân bay chính Frederic Chopin của Warsaw – thủ đô Ba Lan đang ngày càng quá tải và xuống cấp, không đủ khả năng phục vụ lượng khách ngày càng tăng. Vì vậy, dự án Warsaw Central Polish Airport đã được thực hiện, dự kiến sẽ phục vụ 45 triệu hành khách mỗi năm.

Công trình sẽ được bắt đầu vào năm 2021 và ước tính sẽ mở cửa sau 6 năm.

15. Sân bay quốc tế Louis Armstrong New Orleans

Hầu hết mọi người đều mong chờ sự trở lại của sân bay Louis Armstrong New Orleans vào năm 2019 sau nhiều lần trì hoãn.

Louis Armstrong New Orleans International Airport

Với chi phí lên đến hơn 1 tỷ đô, sân bay hiện tại sẽ được hồi sinh một cách ngoạn mục, được khoác lên mình cơ sở hạ tầng thông minh và hiện đại bậc nhất.

16. Sân bay Murcia-Corvera (Tây Ban Nha)

Từ tháng 3 năm 2019, sân bay mới Murcia-Corvera sẽ đi vào hoạt động thay thế sân bay cũ San Javier. Nằm giữa thành phố Murcia và thành phố Cartagena, sân bay được kết nối với mạng lưới giao thông vô cùng thuận lợi. Ngoài ra, sân bay mới của Tây Ban Nha cũng tự hào sở hữu nhiều tiện nghi hiện đại phục vụ nhu cầu ngày càng cao của hành khách quốc tế và đáng được liệt kê vào danh sách những sân bay mới được mong chờ nhất thế giới.

Nguồn CNN