Top 5 chuỗi sự kiện hấp dẫn nhất mùa du xuân này tại Úc

0
Top 5 chuỗi sự kiện hấp dẫn nhất mùa du xuân nước Úc.

Vietucnews – Trong ánh nắng hân hoan tươi mới của mùa xuân, sẽ rất có lỗi với bản thân nếu bạn không dành cho mình một buổi du ngoạn thỏa thích. Hãy cùng khám phá chuỗi sự kiện và địa điểm du xuân “hot” nhất nước Úc năm nay nhé!

Lại một mùa đông nữa trôi qua, đã đến lúc vươn mình hít thở không khí mát lành và tận hưởng ánh nắng dịu dàng vuốt ve gương mặt rồi. Thời tiết ấm áp như hiện tại thích hợp nhất để tranh thủ “xõa” một trận phủ phê trước khi quay lại với công việc bề bộn. Vẫn chưa biết nên đi đâu để vừa được ăn chơi, vừa có ảnh đẹp khoe với bạn bè ư? Ghé ngay top 5 địa điểm sau!

1, South Coast Food and Wine Festival

Đĩa hoa quả tươi ngon mọng nước này có làm bạn xiêu lòng?

Hãy cùng nâng ly tiễn bước mùa đông lạnh giá tại Lễ hội ẩm thực và rượu vang South Coast. Đông đảo du khách đang đổ về thị trấn Berry ở NSW để kịp tham dự sự kiện thú vị này đấy!

Trong 3 ngày diễn ra lễ hội, những đặc sản ngon “quên sầu” của vùng đất xinh đẹp này sẽ nuông chiều vị giác của bạn với chuỗi sự kiện ăn uống linh đình. Hãy ghé thăm gian hàng của các nhà sản xuất vang để nếm thử ly rượu thơm nồng tại Berry Markets, hoặc trực tiếp ghé thăm nhà xưởng theo bước chân của hướng dẫn viên. Ngày thứ Bảy và Chủ nhật, bạn sẽ tha hồ trầm trồ thán phục trước tài nấu nướng siêu “đỉnh” của các đầu bếp trên sân khấu. Đừng quên đến Festival Village để “quẩy” hết mình cùng nhạc live và các DJ mà vẫn no căng bụng nhờ những món ăn thơm nức ở đây nhé!

  • Thời gian: 13 – 15/9
  • Địa điểm: Berry

2, Broken Heel Festival 2019

Drag queen và Drag king sẽ hội họp cùng nhau trong lễ hội này.

Hiện tại vẫn chưa quá muộn để “xí” một vé tham dự Broken Heel Festival năm nay để đắm mình trong không khí sôi động, tươi vui của điệu nhạc cùng các diva. Đây là sự kiện vinh danh bộ phim Priscilla – Queen of the Desert đã giành giải Oscar về cho Úc, đồng thời là tác phẩm tiêu biểu cho tiếng nói của LGBT tại đất nước này.

Trong suốt 3 ngày diễn ra lễ hội, Drag queen và Drag king từ khắp nơi trên cả nước sẽ quy tụ để biểu diễn tạp kỹ, hài kịch, opera và nhạc live. Bữa tiệc đêm khai mạc sẽ chào đón sự xuất hiện của chàng ca sĩ Michael Griffiths trong vai “công chúa” nhạc pop nước Úc Kylie Minogue, tiếp đến là một bữa tiệc mang đậm dấu ấn Priscilla vào thứ Bảy. Bạn cũng có thể tham gia cuộc diễu hành Drag Street Parade cùng người dân bản xứ. Tối Chủ nhật, du khách sẽ được sống trong hồi ức về bộ phim Priscilla – Queen of the Desert khi ban tổ chức trình chiếu huyền thoại này trên màn ảnh rộng.

  • Thời gian: 13 – 15/9
  • Địa điểm: Palace Hotel, Broken Hill

3, Tulip Time 2019

Khu vườn muôn hồng nghìn tía ở lễ hội Tulip Time.

Southern Highlands sẽ đón thêm một mùa xuân trăm hoa khoe sắc tại Lễ hội hoa tulip 2019 này. Trải qua 59 năm hoạt động, mỗi năm lễ hội rực rỡ này sẽ tôn vinh vẻ đẹp của 75.000 bông hoa tươi thắm trên khắp Corbett Gardens và Shire ở Bowral.

Tulip Time sẽ kéo dài 2 tuần tại khu vườn thơ mộng chỉ cách Sydney 90 phút lái xe về phía tây nam. Sau khi đã đăng những bức ảnh “hút hồn” bên vườn hoa tulip lên Instagram, hãy ghé qua sân khấu nhạc live và phố ẩm thực thơm nức mũi để tha hồ tận hưởng kỳ du xuân của bạn!

  • Thời gian: 24/9 – 07/10
  • Địa điểm: Corbett Gardens, Bowral

4, Glamping in the Garden 2019

Bức ảnh này có đạt chuẩn “sống ảo” của bạn trên Instagram?

Nếu bạn đang trông chờ một kỳ nghỉ “dài hơi” thư giãn và gần gũi với thiên nhiên, hãy tham gia Glamping in the Garden ngay! Cách Sydney CBD 3 tiếng lái xe về hướng tây, Mayfield Gardens ở Oberon sẽ khiến bạn choáng ngợp ngay từ cái nhìn đầu tiên. Thác nước 80m kỳ vĩ vô ngần, một gian bếp trong vườn có tường bao bọc xinh xinh và khu vườn thủy sinh rộng 6 mẫu đã đủ để bạn mê đắm? Nhà nguyện bằng đá xanh, chuồng chim và khu vườn hoa hồng ngát hương sẽ dẫn lối bạn lạc vào một không gian cổ kính như câu chuyện xa xưa.

Hãy nhanh tay đặt chỗ để khám phá hết vẻ đẹp của khu vườn rộng 160 mẫu này – bạn có thể thăm thú cảnh sắc thoải mái bất kể giờ giấc! Nếu không muốn đi dạo, hãy thử ngồi trên con thuyền lãng mạn trôi lững lờ theo dòng nước, tham gia mê cung trong vườn hoặc tour du lịch, sau đó ghé thăm Spring Festival vào ngày 5 – 27/10.

  • Thời gian: 27/9 – 30/11
  • Địa điểm: Mayfield Garden, Oberon

5, Grafton Jacaranda Festival 2019

Thành phố Grafton giăng đầy sắc tím vấn vương.

Là một trong những hội hoa lâu đời nhất nước Úc, mỗi độ xuân về, cả một vùng thành phố Grafton đều ngập trong sắc hoa phượng tím (jacaranda). Từ kỳ lễ hội đầu tiên năm 1935, Grafton Jacaranda Festival đã là nơi quy tụ nhiều hoạt động đặc sắc như triển lãm nghệ thuật, nhạc live, chợ và lễ diễu hành kéo dài suốt một tuần liền.

Sắc tím mê người của hoa phượng dĩ nhiên là nhân vật chính trong lễ hội này, song không vì thế mà người ta quên đi sự hấp dẫn đến từ những nét chấm phá khác. Hãy cùng hòa mình vào cuộc vui với những màn thả khinh khí cầu hấp dẫn, nhảy múa hát hò cùng những người hát rong và xem pháo hoa nở rộ trong khi ăn uống mua sắm thỏa thuê.

  • Thời gian: 25/10 – 03/11
  • Địa điểm: Grafton

Nguồn: Concrete Playground