Top 5 địa điểm “đi trốn” dịp cuối tuần lý tưởng nhất Sydney

0

Vietucnews – Sydney là một trong những địa điểm có cảnh sắc muôn màu muôn vẻ nhất nước Úc, song có bao nhiêu cư dân nơi này thực sự tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp ấy?

Đừng lãng phí ngày cuối tuần chỉ để quanh quẩn trong nhà, hãy nuông chiều bản thân bằng những chuyến đi ngắn đến 5 địa điểm nên thơ mà chúng tôi sắp giới thiệu đây, từ miền đất rượu vang đến bãi biển và thị trấn vùng đồng quê yên bình ở NSW. Đã đến lúc lên kế hoạch cho kỳ nghỉ sắp tới rồi!

Contents

1. Hunter Valley

(ảnh: @australia/Instagram)

Muốn đến nơi này từ khu CBD, bạn sẽ phải chạy xe về phía tây bắc tầm 3 tiếng rưỡi. Hunter Valley là “thiên đường” cho những người yêu thích rượu vang hảo hạng và ẩm thực Sydney.

Bước vào “thánh địa” rượu vang nổi tiếng lâu đời, bạn sẽ ngất ngây trước những vườn nho xanh mướt, nhà hàng sành điệu và những ngôi nhà gỗ đẹp như cổ tích. Đây là nơi lý tưởng để các cặp đôi tận hưởng khoảng thời gian ngọt ngào bên nhau. Nhóm bạn gái cũng sẽ thích “hẹn hò” ở nơi lãng mạn này.

Bạn nhất định sẽ tiếc nuối nếu đến thung lũng mà không ghé thăm nhà máy rượu vang và hầm ủ rượu. Đừng băn khoăn vì phải đăng ký lịch trình, mỗi ngày Two Fat Blokes đều có cả tour nửa ngày lẫn trọn ngày để bạn lựa chọn. Bạn sẽ được nếm thử rượu vang và bia tại đây trong lúc thưởng thức phô mai hoặc thức ăn nhẹ, thậm chí là bữa trưa “sang chảnh” tại nhà hàng.

(ảnh: @sherimcmahonphotography/Instagram)

Đến với Hunter Valley, bạn có thể chọn lưu trú trong khách sạn mang đầy hơi thở cổ điển, B&B tiện lợi hay khu nhà riêng ấm áp, lãng mạn. Đây cũng là lý do khiến nơi này trở thành địa điểm hoàn hảo dành cho các cặp đôi trong mùa cưới. Chateau Elan 5 sao với loạt giải thưởng danh giá trong ngành khách sạn sẽ khiến trải nghiệm của bạn tại miền đất rượu vang thêm phần đáng nhớ.

2. Southern Highlands

Cách phía tây nam Sydney và đông bắc Canberra chỉ 90 phút lái xe, mất khoảng 2 tiếng nếu ngồi tàu từ Central đến Bowral, Southern Highlands là một trong những địa điểm được người dân Sydney thường xuyên ghé thăm nhất mỗi cuối tuần.

Với bề dày lịch sử đáng nhớ và phong cảnh mãn nhãn, đây không chỉ là nơi hẹn hò lý tưởng cho các cặp tình nhân mà còn thích hợp với những chuyến vui chơi có mặt cả gia đình.

Southern Highlands là nơi cao nguyên nhiều rừng rậm, thế nên bạn hãy chuẩn bị sẵn một đôi giày leo núi để len qua những ngọn dốc và bụi cây dày đặc trên đường. Đừng quên ghi lại vẻ đẹp nguyên sơ của chúng nhé! Từ Thác Fitzroy trong Công viên Quốc gia Morton đến khung cảnh ngoạn mục trên đỉnh Mt Gibraltar, nơi nào trên Southern Highlands cũng là hòn ngọc quý khiến con người say mê nhìn ngắm.

(Ảnh: @luxury.escapes/Instagram)

Bowral, Moss Vale, Mittagong và các khu vực lân cận đều có nhiều nơi nghỉ chân mang đậm dấu ấn lịch sử, song địa điểm chúng tôi đề cử là Peppers Manor House. Tọa lạc tại Rừng Sutton (chỉ cách Bowral 15 phút), căn nhà đầy hơi thở cổ điển từ những năm 20 này toát lên vẻ yên bình rất đặc trưng, lôi cuốn nhiều du khách.

3. Mollymook

(Ảnh: @__ehunter/Instagram)

Hãy đi thẳng về phía nam Sydney trong 3 tiếng rưỡi và bạn sẽ thấy Mollymook hiện ra trong tầm mắt. Thị trấn ven bờ phía nam NSW này nổi danh với bãi biển nên thơ và trải nghiệm lướt sóng vô cùng ấn tượng.

Ai cũng có thể tận hưởng quãng thời gian thư giãn tuyệt vời tại Mollymook trong mùa đông, từ các gia đình, cặp đôi hay nhóm bạn thân thiết.

Bạn có kinh nghiệm đánh golf hay không cũng không sao, đừng ngại dành một ngày để khám phá môn thể thao thú vị này tại Mollymook Golf Club. Ở đây có hai khóa học để bạn lựa chọn: Hilltop Course – đánh golf chuyên nghiệp theo chuẩn 18 lỗ hoặc Beachside Course – chương trình cho người mới bắt đầu với luật chơi golf 9 lỗ. Bạn sẽ thấy thời gian trôi qua rất nhanh ở club, nhưng đừng mải mê chơi golf mà quên chiêu đãi bản thân những món ngon. Chẳng cần đi đâu xa, Mollymook Golf Club chính là lựa chọn tuyệt vời cho một bữa ăn mỹ vị kèm đồ uống, với tầm nhìn ra bãi biển rộng lớn ngoài kia.

(Ảnh: @ricksteinatbannisters/Instagram)

Mollymook không thiếu điểm nghỉ chân, song nếu muốn một nơi thật khó quên, bạn nên đi thẳng đến Bannisters Pavillion thay vì lang thang tìm kiếm xung quanh. Khung cảnh quang đãng và phòng ốc sáng sủa, hiện đại sẽ khiến bạn thư thái và biến ký ức về kỳ nghỉ trong những dịp trọng đại trở nên đậm sâu hơn trong tâm trí. Đừng bỏ lỡ cơ hội nếm thử món ngon tại nhà hàng duy nhất của đầu bếp trứ danh Rick Stein trên đất Úc ở đường Bannisters, cạnh bên bờ biển!

4. Canberra

(Ảnh: @visitcanberra/Instagram)

Nơi này chắc hẳn chẳng còn xa lạ gì với cư dân Sydney. Bạn sẽ mất 3 tiếng rưỡi lái xe về hướng tây nam để đến thành phố thủ đô. Hoặc nếu “chịu chi” hơn, bạn có thể bay thẳng đến đó, tốn khoảng vài trăm đô tiền vé.

Đừng hiểu lầm, Canberra không phải “miền đất hứa” dành riêng cho chính trị gia! Cuộc sống về đêm phong phú có thể chiều lòng từng vị khách khó tính, tiệm cafe với tầm nhìn toàn cảnh đẹp và nhà máy rượu vang gần đó sẽ khiến bạn có nhiều trải nghiệm vui vẻ bên bạn bè. Bạn cũng có thể đưa nhóc nhà mình đến đây thăm thú, thủ đô không bao giờ thiếu trò vui dành cho các bé (Questacon là gợi ý đầu tiên cho bạn đấy)!

Thủ đô có quá nhiều di tích và bảo tàng cấp quốc gia để thu hút du khách, có lẽ vì vậy mà nhiều người vô tình bỏ quên khu sản xuất rượu vang trong danh sách các địa điểm “nhất định phải đến” ở đây. Chỉ cách phía bắc CBD 40 phút lái xe, Yass Valley sẽ dẫn lối bạn vào “thiên đường” rượu vang ngay trên đất Canberra với nhà máy Dionysus xinh đẹp và nhiều nơi thú vị khác.

(Ảnh: @abodehotels/Instagram)

Nhìn ngắm thành phố về đêm mãi cũng chán, hãy thử “đổi gió” bằng một tối hòa mình với thiên nhiên tại Abode Murrumbateman xem sao? Nằm ngay trung tâm làng rượu vang, khách sạn cổ điển này “ghi điểm” với du khách nhờ phòng ốc tiện nghi, hiện đại giữa khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp.

5. Dubbo

(Ảnh: @visitnsw/Instagram)

Làm sao có thể bỏ qua Dubbo trong danh sách những điểm vui chơi cuối tuần số một Sydney? Tuy mất tận 5 tiếng lái xe từ khu CBD, nhưng một khi đến nơi, bạn sẽ phát hiện công sức mình bỏ ra hoàn toàn đáng giá.

Dubbo dư sức chiều ý du khách ghé thăm, bất kể bạn là người say mê lịch sử, yêu thích khoa học, thương yêu động vật hay mê đắm thiên nhiên.

Taronga Western Plains là một trong những vườn thú hàng đầu cả nước, chăm sóc cho khoảng 4000 cá thể động vật thuộc hơn 350 loài khác nhau. Bạn có thể quan sát sư tử châu Phi với cự ly gần, chứng kiến hình thể to lớn của voi châu Á hay ngắm nhìn những loài vật đặc trưng của nước Úc tại đây.

(Ảnh: @luxury.escapes/Instagram)

Đến với Dubbo là đến với sự thanh bình, yên tĩnh và hòa hợp với thiên nhiên. Bạn nên chọn Pericoe Retreat làm nơi dừng chân để tha hồ tận hưởng bầu không khí an lành đó. Với bốn loại phòng để khách lựa chọn, cộng với thái độ hiếu khách, chân tình và khung cảnh thiên nhiên đẹp như tranh vẽ, không khó để nơi này đạt đánh giá trung bình 5 sao trên TripAdvisor.

Nguồn: Scoopon

 

Rate this post