Top 5 thành phố châu Âu nổi tiếng về móc túi

0

Một nghiên cứu của TripAdvisor đã chỉ ra rằng có tới 5 thành phố du lịch nổi tiếng ở châu Âu bạn cần biết để tránh tình trạng móc túi chuyên nghiệp tại đây.

Sau đây là top 5 thành phố châu Âu nổi tiếng về móc túi.

Những tên móc túi ở châu Âu vô cùng chuyên nghiệp – và chúng có thể phá hỏng cả kì nghỉ của bạn. Phần lớn bọn chúng hoạt động theo nhóm và dùng những chiêu trò đánh lạc hướng rồi lấy trộm đồ đạc của những vị khách đang mải mê thăm thú ở những địa điểm du lịch.

Contents

Barcelona

Với lối kiến trúc Catalan độc đáo và đường bờ biển đẹp hoàn hảo của mình, Barcelona xứng đáng là một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất châu Âu.

Tuy nhiên có đến hơn 300 vụ móc túi xảy ra mỗi ngày tại thành phố này, khiến nó trở thành thủ đô móc túi của toàn thế giới.

Bạn có thể trở thành nạn nhân ở mọi ngóc ngách tại Barcelona, nhưng bọn trộm thường hoạt động nhiều ở khu vực Cathedral Square, Las Ramblas, Plaza Cantalunya và Plaza Real.

Park Guell in Barcelona, Spain

Paris

Paris là một trong những thành phố du lịch của thế giới, thế nhưng những địa điểm đặc trưng của ‘thành phố của tình yêu’ cũng là địa bàn của bọn trộm túi.

Năm ngoái, tháp Eiffel đã phải đóng cửa một ngày vì các nhân viên đã đình công, yêu cầu hỗ trợ các biện pháp đối phó với các băng trộm hoạt động quanh đó. Vào năm 2013, bảo tàng được tham quan nhiều nhất thế giới – Louvre, cũng bị đóng của vì lí do tương tự.

Cảnh sát Pháp đã phát động một chiến dịch đặc biệt hướng đến tệ nạn móc túi vào năm ngoái.

top-5-thanh-pho-chau-au-noi-tieng-ve-moc-tui-2

Madrid

Thành phố thứ hai của Tây Ban Nha có mặt trong danh sách này là Madrid, quê hương của ‘băng đảng Bosnia’ đầy tai tiếng.

Bốn phụ nữ đã lập nên một nhóm móc túi khét tiếng ở Barcelona – nơi chúng móc túi rất nhiều du khách và người đi tàu điện ngầm – trước khi chuyển địa bàn sang Madrid. Năm 2013, băng nhóm này đã bị cấm ở tất cả hệ thống đường hầm dưới Madrid, sau đó lệnh cấm lại bị bãi bỏ do một lí do về chuyên môn luật pháp.

top-5-thanh-pho-chau-au-noi-tieng-ve-moc-tui-3

Tỉ lệ móc túi dưới các tàu điện ngầm ở Madrid giảm đáng kể xuống 40% khi lệnh cấm vẫn còn hiệu lực. Các địa điểm mục tiêu của tệ nạn này là tàu điện ngầm, Plaza Mayor và Cibeles Square.

Prague

Các tên trộm ở Prague thường tập trung vào các phương tiện di chuyển công cộng, đặc biệt là các tuyến đường đến và rời khỏi Prague Castle và những địa điểm du lịch nổi tiếng khác.
Charles Bridge, Karlova Street, Old Town Square và Wenceslas cũng là khu vực hoạt động của bọn bất lương.

Khác với các thành phố khác nổi tiếng vì các băng nhóm móc túi, các vụ trộm cắp ở Prague thường diễn ra bởi một cá nhân riêng lẻ.

top-5-thanh-pho-chau-au-noi-tieng-ve-moc-tui-4

Rome

Phòng Ngoại giao Anh quốc mô tả nạn móc túi như một “căn bệnh” ở Rome. Bọn trộm cắp tập trung ở nơi nào có khách du lịch, cụ thể là ở khu Vatican, Spanish Steps và đấu trường Colosseum. Các khu nguy hiểm khác bao gồm Prati, Trionfale, Via Emo và Plaza Cavour.

top-5-thanh-pho-chau-au-noi-tieng-ve-moc-tui-5

Những thủ đoạn chính của bọn móc túi là hoạt động theo nhóm ở các nơi đông đúc, giả các du khách bị lạc, hỏi đường hoặc đóng vai người say rồi ôm bạn thó ví và đồ đạc khác. Các bạn cần đặc biệt chú ý tới những thủ đoạn trên để tránh rơi vào trường hợp là nạn nhân của các chiêu trò này.

Nguồn: 24h

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments