Top 6 homestay “trốn” cái lạnh mùa đông rẻ và gần Sydney nhất

0

Vietucnews – Hãy quên đi những cung đường ùn tắc giao thông, những khu phố chật chội hay những cuộc cãi vã xung quanh danh sách nhạc Spotify đi! Khi bạn thực sự muốn thư giãn vào một cuối tuần mùa đông, hãy đổi chiếc xe ô tô thường ngày và cùng bạn bè lên chuyến tàu gần nhất nối Sydney với hàng trăm ngôi làng, thị trấn và vùng nông thôn dễ thương.

Vả lại, có ai nói gì về việc cần phải vội nào? Lấy một cuốn sách, tải xuống những bản podcast yêu thích của bạn và cứ thế yên vị trên chuyến tàu. Khi ở đầu bên kia, bạn đã có thể chìm đắm trong sự ấm cúng bên lò sưởi, trải mình trên những chiếc ghế dài thoải mái, tận hưởng chút rượu vang địa phương cùng những bữa ăn ấm áp. Tất cả những gì bạn cần làm chỉ là đảm bảo thẻ Opal của bạn được nạp tiền đầy đủ mà thôi.

Contents

1. THE COACH HOUSE, BOWRAL

Thật tuyệt khi được trốn khỏi sự náo nhiệt thị thành cùng cái lạnh tại The Coach House ở Bowral. Ngôi nhà 6 phòng ngủ hoành tráng này được bao quanh bởi những khu vườn được “xếp hạng di sản”. Nó tọa lạc tại một nơi yên tĩnh, với những bồn tắm ngâm chân và giường được lót bằng vải lanh sang trọng. Từ đây, bạn có thể đặt một bữa tiệc tại nhà hàng Biota’s Barn mới mở, hoặc đơn giản tìm đến một chiếc bánh pizza tại BD’s Woodfired Pizza hoặc ghé thăm Phòng trưng bày nghệ thuật Bowral.

Thật tuyệt khi được trốn khỏi sự náo nhiệt thị thành cùng cái lạnh tại The Coach House ở Bowral với 6 phòng ngủ.

Khoảng cách: Cách Sydney một chuyến tàu dài 2 giờ trên tuyến Southern Highlands. 

Chi phí: $990/đêm (tối đa 13 người).

2. WONDERNEST, BLACKHEATH

Wonderernest cho phép bạn tận hưởng những gì tuyệt vời nhất của cảnh đẹp và sự rung cảm của thị trấn nhỏ.

Nhìn chung, việc tìm một nơi gần một nhà ga xe lửa để “ẩn dật” thường rất khó tìm, nhưng với Blackheath thì điều đó không thành vấn đề. Tọa lạc tại thị trấn Blue Mountains – nơi đi qua Leura và Katoomba – tuyệt đẹp và xanh tươi, Wonderernest cho phép bạn tận hưởng những gì tuyệt vời nhất của cảnh đẹp và sự rung cảm của thị trấn nhỏ.

Chỉ cách thị trấn 15 phút đi bộ, ngôi nhà ấm cúng nép mình trong những cây bạch đàn với góc nhìn bao quát ra hàng cây phía xa. Vì vậy, bạn có thể dễ dàng ghé thăm Anonymous Cafe cho bữa sáng ngon miệng mà vẫn “no cả ngày” hoặc ghé qua Evans Lookout để chiêm ngưỡng một trong những khung cảnh đẹp nhất Blue Mountains. Khi màn đêm buông xuống, hãy trở về ngôi nhà và ngồi trước đống lửa giữa nội thất kiểu Scandinavi hoặc ra sân ngoài nhâm nhi một ly rượu.

Khoảng cách: Chỉ hơn 2 giờ đi tàu trên tuyến Blue Mountains.

Chi phí: $220-303/đêm.

3. THE ARTIST’S HOUSE, BUNDANOON

Được xây dựng bởi một nghệ sĩ địa phương, đây là một nơi để “trốn cả thế giới” không giống ai. Là nơi chứa đựng rất nhiều tác phẩm thủ công bằng gỗ, đá tự nhiên, không gian tạo tác sáng tạo và hoàn toàn riêng tư, the Artist’s House được xây dựng trên một vùng đất trống chỉ cách Bundanoon 150m.

Bạn có thể dành thời gian cuối tuần để cuộn mình bên đống lửa và có thể tự thêm Cho mình chút “chất nghệ sỹ”, hay khám phá các quán cà phê, cửa hàng “kỳ quặc” và đi bụi. Bạn cũng nên đi thử thác Fairy Bower hoặc đi bộ tại Glow Worm Glen. Nó có 2 phòng ngủ giường queen đủ chỗ cho 4 người, vì vậy hãy tập hợp một nhóm nhỏ cho một ngày cuối tuần mùa đông.

Khoảng cách: Một chuyến tàu kéo dài 2.5 tiếng trên tuyến Southern Highlands.

Chi phí: $220-235/đêm.

4. STRAWBALE COTTAGE, LEURA

Tọa lạc tại thị trấn cổ kính Leura, Strawbale Cottage có lẽ là điểm đến tuyệt vời nhất ở Blue Mountains. Không chỉ rất gần trung tâm thị trấn, ngôi nhà nhỏ còn đáng để du khách chiêm ngưỡng cảnh quan tự nhiên tuyệt vời. Bạn thậm chí sẽ không nhận biết được bây giờ là mùa đông với ánh sáng tự nhiên ngập tràn ngôi nhà vào ban ngày cùng lò sưởi truyền thống, hai lò sưởi điện và chăn điện.

Khám phá ngôi làng Leura hoặc bắt một chuyến tàu đến Katoomba để xem Three Sisters và sau đó “nạp nhiên liệu” với một bữa ăn tại Leura Garage. Vào cuối ngày, thư giãn trong sự thoải mái ấm áp của không gian vui nhộn này và tận hưởng khoảnh khắc ngâm mình trong bồn tắm ấm áp.

Tọa lạc tại thị trấn cổ kính Leura, Strawbale Cottage có lẽ là điểm đến tuyệt vời nhất ở Blue Mountains.

Khoảng cách: Một chuyến tàu kéo dài 2 giờ trên tuyến Blue Mountains.

Chi phí: $120-150/đêm.

5. THE IVY LODGE, BATHURST

Ngôi nhà cổ xinh đẹp được phục chế này nằm ở trung tâm thị trấn Bathurst sẽ giữ cho bạn ấm áp suốt mùa đông dài và là ngôi nhà nhỏ hoàn hảo cho một ngày cuối tuần đi chơi với bạn bè hoặc người yêu.

Chỉ cách ngôi nhà vài bước đi bộ là các nhà hàng, quán bar và quán cà phê trong thị trấn. Ăn một bữa sáng ngon tại The Hub hoặc thưởng thức bữa trưa đầy rượu vang tại Piccolo on William. Khám phá lịch sử của Bathurst và ghé thăm các hầm rượu để làm nóng người với một hoặc hai ly rượu trước khi “lui” về ngôi nhà kiểu cách này. Dành buổi tối thư giãn bên lò sưởi trước khi đắm mình trong chiếc giường cỡ king sang trọng.

Khoảng cách: Một chuyến tàu kéo dài 3.5 tiếng trên tuyến Blue Mountains.

Chi phí: $125/đêm.

6. CIRCA 1890, BERRY

Tập hợp ngay một số “chiến hữu” tốt nhất của bạn và thuê ngôi nhà này vào cuối tuần sẽ đưa bạn đến một “tầm cao mới”. Mùa đông là thời gian tốt nhất để đến đây – tại Berry. Ngôi nhà có phong cách từ thế kỷ 19 này kết hợp với những nét hiện đại sang trọng bao gồm lò sưởi ấm cúng trong phòng ăn, một lò sưởi thứ hai trong phòng khách và bồn tắm nước nóng; và trên hết là thân thiện với vật nuôi.

Từ đây, bạn có thể khám phá ẩm thực tại Berry bằng cách thử bữa sáng tại Salmon & Co. Eatery, ăn một chiếc bánh rán từ hiệu Berry Donut Van nổi tiếng và thưởng thức bánh mì từ cửa hàng Berry Sourdough Bakery với trứng tươi miễn phí. Với vị trí cách trung tâm làng Berry không xa, ngôi nhà nhỏ xinh thật sự gói trọn sự quyến rũ tuyệt vời của thị trấn nhỏ này.

Với vị trí cách trung tâm làng Berry không xa, ngôi nhà nhỏ xinh thật sự gói trọn sự quyến rũ tuyệt vời của thị trấn nhỏ này.

Khoảng cách: Một chuyến tàu kéo dài 2.5 tiếng trên tuyến South Coast.

Chi phí: $220-350/đêm.

Nguồn: concreteplayground

5/5 - (1 vote)