Top 6 địa điểm hái cherry tuyệt nhất gần Sydney

0

VietucnewsCherry là loại quả không ai là không mê mẩn, nhưng giá của chúng lại khiến người ta ngại ngần, đặc biệt là với những người muốn thưởng thức cherry đầy giỏ như tôi.

Khi cherry vào mùa, còn gì tuyệt vời hơn khi tìm được một vườn cherry để tự tay hái trái đến tận khi trời tối mịt? Hoặc đơn giản tận hưởng cảm giác lượm trái vương trên đất cũng khiến tôi thỏa mãn lắm rồi.

Mùa cherry có thể bắt đầu ngay từ giữa tháng 10 và kéo dài đến giữa tháng 2 năm sau, nhưng thời điểm đi hái cherry tuyệt nhất là từ cuối tháng 11 đến ngay sau Giáng sinh.

Đi đâu để có thể hái cherry sai trĩu cành? Dưới đây là một số trang trại gần Sydney bạn có thể ghé thăm, nơi gần nhất chỉ mất 2 giờ lái xe mà thôi!

Contents

1. Roth Family Orchard 

  • Địa chỉ: 108 Eurunderee Lane, Mudgee
  • Thời gian: từ đầu đến giữa tháng 12

Trang trại này có 5 giống cherry cho trái chín vào tháng 11 và 12. Trong đó có cherry Black Star quả chắc tay, thẫm màu và đượm vị cho trái chín đầu tháng 12, và giống Simone trái màu đỏ hoặc nâu đỏ chín từ tuần thứ 2 của tháng 12.

Ảnh: Roth Family Orchard/Facebook

Roth Family Orchard mở cửa đón khách các buổi sáng thứ 6, thứ 7, Chủ Nhật từ 7:30am đến 1pm.

Xem thêm thông tin chi tiết tại đây.

2. Allambie Orchard

  • Địa chỉ: Olympic Highway, Wombat, (02) 63 843 243
  • Thời gian: Đầu tháng 11 đến cuối mùa (khoảng ngày 31 tháng 12, không tính Giáng sinh).

Vườn cherry này ở phía nam Young (cách Sydney khoảng 3.5 giờ lái xe). Đây là một địa điểm hái cherry tuyệt vời. Vào cửa miễn phí, tuy nhiên bạn sẽ trả 7.5 đô/kg cherry mà bạn hái và được phép nếm thử cherry “một cách có chừng mực.” Nếu mua Pickers License giá 5 đô, bạn có thể đi thăm quan, chụp ảnh và thưởng thức cherry bao nhiêu tùy thích.

Vườn cherry nằm tại Olympic Highway, Wombat.

50% số tiền thu được từ dịch vụ tham quan và hái cherry sẽ được trao cho Quỹ Bệnh nhân thần kinh vận động (Motor Neurone Disease Foundation). Hoan hô nghĩa cử của Allambie Orchard!

Thông tin chi tiết xem thêm tại đây.

3. George and Sue’s Cherry Farm & Produce

  • Địa chỉ: 7 Melrose Drive, Raglan
  • Thời gian: Đầu tháng 12

Khi phát hiện ra vườn cherry này ở Bathurst, tôi đã không thể tin nổi vào mắt mình. George and Sue’s Cherry Farm & Produce chỉ cách Sydney 2 giờ lái xe!

George and Sue’s Cherry Farm & Produce là vườn cherry gần Sydney nhất.

Nơi đây hiện được xem là nơi gần Sydney nhất để đưa gia đình đi về trong ngày. Hãy dạo bộ trong vườn, hái cherry đầy giỏ và chỉ phải trả dưới 10 đô/kg thôi.

Thông tin chi tiết tại đây

4. Hill-Lock Orchard

  • Địa chỉ: Race Creek Road, Wombat.
  • Thời gian: Từ tháng 11 đến Giáng sinh (phụ thuộc vào thời tiết)

Bạn sẽ thích trang trại ở vùng Wombat tuyệt đẹp này. Cây trồng chủ yếu ở đây là cherry nhưng bạn cũng có thể thấy có mận, đào, xuân đào, mơ, sung và ô liu, tùy theo mùa. Bạn có thể đăng kí một tour đi quanh vườn có người hướng dẫn, tham quan khu vực đóng gói hoa quả, rồi nếm trái cherry tươi mới, giòn ngọt hoặc tận tay hái những trái cherry mình thích.

Cherry là cây trồng chủ đạo nơi đây.

Thông tin chi tiết tại đây.

5. Ballinaclash Orchard & Cellar Door

  • Địa chỉ: 4321-4335 Olympic Highway South Young
  • Thời gian: Từ giữa tháng 11 đến tháng 12

Khu vườn tuyệt đẹp tại Young này là địa điểm lý tưởng cho những người mê cherry. Sau khi hái trái và mua với giá 7 đô/kg, bạn có thể tham gia lớp học làm bánh cherry, nếm rượu vang hoặc thưởng thức các sản phẩm ngon lành như đá viên, mứt, nước sốt và kem, tất cả đều làm từ cherry!

Một chiếc cherry pie.

Thông tin chi tiết tại đây

6. National Cherry Festival – Young

  • Địa điểm: Hilltops Region, Young, NSW
  • Thời gian: 6-8/12/2019

Young đích thị là thủ phủ của trái anh đào  trên nước Úc. Lễ hội cherry toàn quốc chính là điểm nhấn của mùa thu hoạch cherry, diễn ra từ 6-8/12/2019, mang lại cho bạn cơ hội tận tay hái và nếm thử những trái cherry tươi ngon. Sự kiện năm nay là một dấu mốc lớn, đánh dấu sự kiện tròn 70 tuổi! Đây sẽ là lễ hội rộn ràng nhiều sắc màu khiến cuối tuần của các con trở nên hoàn hảo, với màn bắn pháo hoa tối hôm thứ Sáu, diễu hành và tôn vinh Cherry King/ Queen vào thứ Bảy, thưởng thức bữa sáng trong công viên vào tối Chủ Nhật. Đặc biệt, Young chỉ cách Sydney khoảng 3.5 giờ lái xe thôi.

Đa dạng ẩm thực từ lễ hội cherry.

Để biết thông tin lịch trình cụ thể và địa điểm diễn ra từng sự kiện trong khuôn khổ lễ hội, mời bạn truy cập website hoặc liên hệ với Hilltops Visitor Information team theo số 1800 628 233.

Nguồn:ellaslist.com.au

Rate this post