Sponsored
NỔI BẬT

Top 7 hoạt động hấp dẫn nhất Sydney trong tháng 10

Sponsored
Sponsored

Vietucnews – Ngắm mùa xuân trong thành phố, dự tiệc kỷ niệm tại Trung tâm nghệ thuật Powerhouse ở phía tây, thưởng thức những chiếc bánh sừng bò ngon nhất Sydney hay mua sắm ở một cửa hàng mới khai trương của thương hiệu Aesop.

Thời tiết Sydney đang ấm dần báo hiệu mùa xuân đã đến. Và cuối tuần này, khi đồng hồ chuyển sang giờ mùa hè – nghĩa là ban ngày sẽ có nhiều thời gian hơn để tận hưởng ánh nắng mặt trời. Thêm nữa, có một danh sách những hoạt động cần thực hiện cho một tuần dài phía trước. Vì vậy hãy nhanh chân lên nào!

1, Ngắm mùa xuân trong thành phố

Cả thành phố Sydney đang ngập tràn trong sự bung nở của các loài hoa muôn màu sắc. Hoa lá mùa xuân rực rỡ khắp những ngả đường, có cả kim tự tháp hoa phía trước nhà thờ St Mary. Cho nên dù bất kể ở đâu, bạn cũng sẽ bắt gặp một hoặc vài bông hoa nở rộ đẹp đẽ.

Mùa xuân ở Sydney.

Khu vườn thực vật Sydney nom trông rất tuyệt khi muôn loài hoa thi nhau đua nở. Các loài thực vật tại khu vườn này được trồng trở lại vào năm 1856 và vừa bắt đầu nở rộ. Đây là khu vườn nằm trên đỉnh núi Annan trải đầy hơn một triệu bông hoa cúc giấy, bao phủ gần 2,000 mét vuông. Đó sẽ là một cảnh tượng ngoạn mục và đắt giá nhất chuyến đi.

Hoa nở rộ khắp thành phố Sydney.

2, Kỷ niệm Casula Powerhouse bước sang tuổi 25

Trong 25 năm qua, Trung tâm nghệ thuật Casula Powerhouse ở phía tây Sydney đã nỗ lực đẩy mạnh tổ chức các triển lãm và sự kiện phát triển tư duy. (Một trong những sự kiện được yêu thích gần đây là Soft Centre – lễ hội âm nhạc Dark Mofo-esque sôi động cùng nhạc điện tử với quy mô lớn).

Tháng 10 này, Casula Powerhouse sẽ kỷ niệm tuổi đời một phần tư thế kỷ của mình với các chương trình đa dạng. Không chỉ là bữa tiệc với những chiếc bánh ngọt, mà còn là hàng loạt các triển lãm và tác phẩm nghệ thuật đặc sắc từ các nghệ sĩ mới nổi hay gạo cội. Các cụm nấm vàng mọc tại Casula Parklands gần đó như thông báo cho một triển lãm đầy hứa hẹn. Và Tracey Moffatt – một trong những nghệ sĩ đương đại thành công nhất của đất nước-sẽ khám phá ra các di sản kế thừa của thuộc địa ở Úc. Powerhouse cũng cho phép 25 nghệ sĩ trẻ sử dụng miễn phí bộ sưu tập để tạo ra sản phẩm mang những câu chuyện, đặc điểm của địa phương và nói lên được thông điệp của tổ chức này.

Casula Powerhouse kỷ niệm 25 năm tuổi với chuỗi những sự kiện thú vị.

Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập sẽ kéo dài đến ngày 10/11, và một bữa tiệc sinh nhật hoành tráng, miễn phí sẽ diễn ra vào ngày 26/10.

3, Ghé thăm store mỹ phẩm Aesop mới toanh

Nếu là một tín đồ của mỹ phẩm, hẳn bạn không muốn bỏ lỡ dịp khai trương cửa hàng Aesop to bự trên phố Pitt – thương hiệu lớn nhất trên thế giới – một cái cớ hay ho để tích trữ thuốc mỡ và kem dưỡng da. Được lát bởi những phiến đá granit to bản (phản chiếu lối đi bằng đá granite của Sydney), cửa hàng nổi bật này đã lấy cảm hứng từ tác phẩm nghệ thuật Wrapping Coast khổng lồ năm 1969.

Địa chỉ: 72a Oxford Street Paddington 2021.

Cửa hàng Aesop mới khai trương ở Sydney.

4, Thưởng thức bánh sừng bò hạnh nhân ngon nhất Sydney

Tác giả Emily Taliangis của Broadsheet đã đưa ra một danh sách các loại bánh sừng bò hạnh nhân ngon nhất ở Sydney, đã làm dấy lên cuộc tranh luận sôi nổi trong văn phòng. Ai mà biết mọi người lại nhiệt tình thảo luận về cách để sử dụng hết bánh ngọt cũ như vậy?

Nói về bánh sừng bò, Tini là một tiệm bánh Chippendale mới mở bởi một nhóm đứng đằng sau Koi Dessert Bar. Theo như cái tên Tini, bánh ở đây có kích thước bé xinh, và quán chủ yếu bán bánh ngọt và cà phê. Có những chiếc bánh sừng bò mang hương vị như trà sủi bọt, những loại khác có hương vị tiramisu, và một loại Pain au chocolate giòn tan đầy ắp sô cô la đen và sữa.

Địa chỉ: Tini Artisan Bakehouse – 22 Kensington Street, Chippendale.

Tiệm bánh Tini.

5, Ăn một món ăn nổi tiếng thế giới

Nếu bạn thường hay ăn đêm, yêu thích hải sản Quảng Đông hoặc làm việc trong ngành nhà hàng – khách sạn (hoặc có tất cả những điều trên), rất có thể bạn sẽ muốn thử món ăn mà người sáng lập Momofuku – David Chang đã mô tả là “món ngon nhất thế giới”. XO pippis của nhà hàng Golden Century gần như là biểu tượng cho món ăn ở Sydney – và bây giờ có cả một nhà hàng được đặt tên theo nó.

Nhà hàng XOPP nằm trên tầng lửng của tòa nhà Exchange và được bọc bằng gỗ, nằm tại khu vực Quảng trường Darling. Và tất nhiên, nhà hàng phục vụ món ăn mà nó đã lấy tên. Bạn có thể thưởng thức hải sản tươi sống với các loại nước sốt tự chọn hoặc một miếng sườn bò nấu chín chậm với nước sốt ớt cay.

Địa chỉ: XOPP Restaurant – The Darling Exchange 2000 Haymarket, Haymarket.

Món ăn nổi tiếng thế giới XO pippis.

6, Thưởng thức Pasta từ những bậc thầy

Cicciabella, sự hợp tác mới giữa Acme’s Mitch Orr và Maurice Terzini – chủ các chuỗi nhà hàng, quán bar (như The Dolphin, Bondi Beach Public Bar, Icebergs) sẽ được khai trương tại Bondi trong vài ngày tới. Ở đây sẽ phục vụ các loại pizza nhỏ (có nghĩa là bạn có thể thử nhiều hơn một chiếc) và Orr sẽ đặt dấu ấn sáng tạo của mình lên các món pasta. Ngày mở cửa chính thức chưa được xác nhận, nhưng ngay khi mở cửa, dự kiến chúng ta sẽ được nếm thử những món được làm từ lò đốt gỗ nặng 2.7 tấn.

Địa chỉ: CicciaBella – 75–79 Hall Street, Bondi Beach.

Lò đốt gỗ nặng 2,7 tấn của nhà hàng Cicciabella.

7, Thưởng thức ẩm thực mang âm hưởng văn hóa Trung Đông

Chúng tôi rất thích những món ăn được mang ra từ bếp của nhà hàng Surry Hills Levantine Nour kể từ khi Ben Williamson (Gerard Nott Bistro) tiếp quản căn bếp vào đầu năm nay. Bây giờ anh ấy hợp tác với hai đầu bếp nổi tiếng khác có chuyên môn trong khu vực để tạo ra hai bữa tối đặc biệt.

Đầu tiên, đứng sau chảo vào ngày mai là Tom Sarafian đến từ quán ăn Trung Đông Melbourne Bar Saracen, người sẽ phục vụ các món ăn Mexico-Lebanon (món ăn được sáng chế khi một làn sóng người di cư từ Lebanon đến Mexico vào cuối thế kỷ 19) phối hợp với Williamson. Sau đó vào ngày 27/11, đầu bếp người Úc gốc Tây Ban Nha Frank Camorra của MoVida nổi tiếng sẽ cho chúng ta thấy sự kết hợp hoàn hảo giữa các món ăn Tây Ban Nha và Trung Đông cho một bữa tiệc Maroc.

Địa chỉ: 490 Crown Street Surry Hills 2010.

Ben Williamson.

Nguồn: broadsheet.com.au

Tải app Úc Ơi / VietUcNews / Cộng Đồng Người Việt tại đây nha các bạn http://onelink.to/suwtvz

 

 

 

5 / 5 ( 1 vote )
Sponsored
dan hang

Share
Published by
dan hang

Recent Posts

Nắm bắt cơ hội tham dự sự kiện ra mắt Siêu dự án Bất động sản Úc tại Quận 1, TP.HCM

Sự kiện với tên gọi "Biểu tượng của sự thịnh vượng'' được tổ chức bởi…

1 year ago

Món quà 8/3 khiến những người mẹ lớn tuổi phải rơi nước mắt

Truyền thuyết kể rằng hạnh phúc thực sự đến khi ta có thể rơi nước…

1 year ago

Úc sở hữu bãi biển lọt top 10 bãi biển tuyệt nhất thế giới 2023

Một bãi biển mang tính biểu tượng ở Tây Úc đã được TripAdvisor bình chọn…

1 year ago

NSW, Úc đối mặt đợt nắng nóng cực độ vào tuần tới

Tiểu bang NSW của Úc được dự báo sẽ trải qua một đợt nắng nóng…

1 year ago

Luật giao thông mới ở NSW có thể khiến bạn bị phạt đến $2200 nếu vi phạm

Úc là đất nước của một số quy tắc đường bộ có phần “kỳ lạ…

1 year ago
Sponsored