Top những điểm “ăn chơi” mùa đông lý tưởng nhất Victoria

0
Victoria’s alpine resorts

Contents

Bạn đang tự hỏi liệu ở gần Melbourne có những địa điểm nào để trượt tuyết? Ở Victoria thì đi đâu để tận hưởng mùa đông thực thụ? Câu trả lời dành cho bạn ngay trong bài viết này. Cùng khám phá top những địa điểm “ăn chơi” mùa đông lý tưởng nhất Victoria dưới đây nhé!

1. Mt Buller

Mt Buller là một trong những khu resort tuyết lớn dễ đi nhất ở Úc và còn là một trong số ít điểm trượt tuyết quen thuộc của người dân Victoria. Ngọn núi này là nơi sở hữu 300 héc-ta diện tích có thể trượt tuyết và là nơi có mạng cáp treo vận chuyển khách lớn nhất ở Victoria.

Mt Buller
Mt Buller
  • Khoảng cách từ Melbourne: 3 tiếng lái xe về hướng đông bắc
  • Mùa trượt tuyết: từ tháng 5 đến cuối tháng 9 hoặc đầu tháng 10, tùy thuộc vào điều kiện thời tiết và mật độ tuyết rơi.
  • Giá: Vé vào resort và đỗ xe: 46.4 đô nếu mua trực tuyến, 58 đô nếu mua tại chỗ – Cáp treo một ngày: từ 66 đến 139 đô tùy thuộc vào ngày trong tuần, ngày cuối tuần, mùa cao điểm hoặc mùa thấp điểm.
  • Chỗ nghỉ: Nếu bạn đang cần một chỗ ở tiết kiệm với điệu kiện giao thông thuận lợi, hãy chọn những thị trấn gần đó như Mansfield – tại đây bạn có thể thuê phòng với giá 120 đô/đêm.

Nếu “rủng rỉnh” hơn, bạn có thể chọn những căn ski lodge quanh làng Buller. Tùy thuộc vào ngày và mùa mà bạn có thể tận hưởng một đêm trên núi tuyết với giá khởi điểm là 170 đô.

2. Mount Hotham

Mt Hotham là một trong những ngôi làng trên núi cao nhất nước Úc, cách xa Melbourne nhưng bù lại có sân bay riêng, 18 nhà hàng và quán bar, thậm chí còn có cả một spa sang trọng.

Mt Hotham

  • Khoảng cách từ Melbourne: 4.5 tiếng về phía đông bắc
  • Mùa trượt tuyết: diễn ra từ đầu tháng 6 đến hết tháng 9
  • Giá: Vé vào cổng, đậu xe, và xe 4WD khởi điểm từ 51 đô/ngày (nếu mua vé trực tuyến), từ 56 đô/ngày nếu mua tại chỗ – Cáp treo: từ 181 đô/người/2 ngày; sinh viên được giảm giá 50% giá cáp treo một ngày vào các ngày thứ Hai và thứ Sáu.
Onsen Retreat and Spa
Onsen Retreat and Spa
  • Chỗ nghỉ: bạn có thể thuê căn hộ hoặc một căn nhà gỗ cho riêng mình với tầm nhìn cực đẹp về phía núi tuyết trắng xóa. Hoặc nếu muốn tiết kiệm hơn, tại đây có rất nhiều lựa chọn khác nhau với giá cả đa dạng dành cho bạn chỉ từ 24 đô mỗi người.

Mt Buller

3. Falls Creek

Falls Creekkhu nghỉ mát trên núi lớn nhất Victoria và là một “điểm đến vàng” dành cho những tay trượt tuyết cừ khôi.

Mt Buller
Falls Creek
  • Khoảng cách từ Melbourne: 4.5 tiếng chạy về phía đông bắc
  • Mùa trượt tuyết: từ tháng 6 đến đầu tháng 10
  • Giá: Đặt vé vào resort trực tuyến từ 51.5 đô – Cáp treo cho người lớn từ 118 đô/ngày; trẻ con từ 101 đô/ngày; sinh viên được giảm giá 50% vào các ngày thứ Hai và thứ Sáu. Thêm vào đó, nếu trượt tuyết vào ban đêm, giá dành cho người lớn chỉ 20 đô, và giá dành cho trẻ em chỉ còn 10 đô.

Falls Creek

  • Chỗ nghỉ: Falls Creek cung cấp cho du khách hàng loạt các lựa chọn về chỗ ở bao gồm nhiều căn hộ và nhà nghỉ chỉ cách trạm cáp treo vài mét. Chỉ cần mở cửa là một màu trắng xóa của tuyết tràn ngập trước mặt bạn. Những căn hộ riêng tư sang trọng, có hồ bơi riêng, phòng xông hơi, spa trị liệu,… có giá cao hơn, nếu bạn muốn tận hưởng một mùa đông “sang chảnh” tại Falls Creek.

4. Mt Baw Baw

Mt Baw Baw tọa lạc trên cao nguyên Baw Baw và dãy Great Dividing Range. Đây là ski resort gần Melbourne và được xướng tên trong danh sách những điểm ăn chơi mùa đông lý tưởng nhất Victoria.

Mt Baw Baw
Mt Baw Baw
  • Khoảng cách từ Melbourne: 2.5 tiếng đồng hồ lái xe về phía đông
  • Giá: Đậu xe và vé vào cổng: từ 57 đô – Cáp treo: 55 đô (từ thứ Hai đến thứ Sáu) và 80 đô (cuối tuần) cho người lớn. Vé dành cho trẻ em là 40 đô vào các ngày trong tuần và 50 đô cho dịp cuối tuần.
  • Chỗ nghỉ: Tại đây, bạn có hàng tá lựa chọn để nghỉ ngơi, từ giường dorm kiểu tây balo, phòng riêng cho cặp vợ chồng, phòng dành cho gia đình và cả căn hộ cao cấp dành cho những ai “rủng rỉnh” hơn. Những cái tên để bạn lựa chọn có thể kể đến như Alpine Backpackers, Flashpackers, Cascade Apartment 9.

Mt Baw Baw

5. Lake Mountain

Lake Mountain là khu nghỉ mát trên núi gần Melbourne nhất. Chỉ với 37 km, bạn đã có thể đặt chân đến vùng trời đầy tuyết. Điểm ăn chơi mùa đông này thích hợp cho các gia đình Victoria và những người thích đi nghỉ trong ngày.

Lake Mountain
Lake Mountain
  • Khoảng cách từ Melbourne: khoảng 2 tiếng rưỡi về phía đông bắc
  • Giá: Vé vào dành cho một xe là 57 đô (xe tối đa 10 người). Các nhóm khách lớn hơn sẽ được giảm giá.
  • Chỗ nghỉ: Có rất nhiều chỗ nghỉ qua đêm xung quanh không gian xinh đẹp của Lake Mountain, từ xe caravan và công viên dành cho khách có ngân sách eo hẹp đến những căn hộ riêng bên sông với mức giá tầm trung, dao động từ 95 đến 200 đô/đêm.

Lake Mountain

Vì được gọi là một trong những điểm “ăn chơi” mùa đông lý tưởng, Lake Mountain sở hữu những căn hộ xa hoa như Woodlands Rainforest Retreat với spa sang trọng, tầm nhìn rộng từ ban công, lò sưởi ấm cúng, minibar và bếp. Ngoài ra, bạn còn có thể cưỡi ngựa, đi xe đạp miễn phí, dùng bữa sáng ẩm thực địa phương và dịch vụ mát xa trong phòng có tính phí.

Lake Mountain

Bạn đã chọn được cho mình một địa điểm nghỉ dưỡng lý tưởng nhất để “chill” mùa đông này chưa?

Nguồn timeout