TOP những thành phố THÚ VỊ nhất trên thế giới

0

 Time Out City Life Index thực hiện khảo sát với 15.000 cư dân thành phố , để khám phá những thành phố thú vị nhất thế giới vào năm 2018. 

Đâu là thành phố thú vị nhất thế giới? Sau khi hỏi 15.000 của 32 nước trên thế giới, kết quả cho thấy những thành phố thú vị nhất trên thế giới để sinh sống và ghé thăm vào năm 2018. Trong đó Úc có Melbourne đứng trong top 5, tuy nhiên, Sydney chỉ đứng thứ 28 với 106.1 điểm.

TOP 1: Chicago đứng đầu BXH Top những thành phố THÚ VỊ nhất trên thế giới (138.2 điểm)

 

Chicago đã vượt lên trên những thành phố lớn khác trên thế giới để đứng đầu danh sách này. Chicago được ca ngợi về quang cảnh của thành phố, nhạc sống, sự đa dạng trong văn hoá và chi phí sống. Đó là một trong những thành phố hạnh phúc và thú vị nhất thế giới.

2- Porto (137.9 điểm)

Porto là địa điểm tốt nhất trên thế giới cho việc kết bạn, tìm kiếm tình yêu, cảm thấy tự do để tận hưởng chính mình và giữ liên lạc với gia đình. Đối với du khách, đây cũng là thành phố giá cả phải chăng nhất trong kỳ nghỉ dưỡng . Mặc dù khoảng 20% người dân địa phương cho rằng “ nhiều khách du lịch” chính là vấn đề lớn nhất của thành phố.

3 – New York (134.6 điểm)

Mặc dù đứng đầu danh sách thành phố có nhiều áp lực nhất trên thế giới, New York rất xuất sắc khi xếp thứ 3 trong danh sách này với văn hoá, cuộc sống về đêm, ăn uống. Đa số người dân nói rằng họ được tự do để được là chính mình và họ vẫn sống trong thành phố nếu điều kiện tài chính gặp trục trặc.

4- Melbourne (132.3  điểm)

Người dân Melbourne là những người hạnh phúc nhất, với nền nông nghiệp của thành phố phát triển mạnh và các khu phố địa phương cũng giúp nó đứng ở vị trí thứ tư. Đây cũng là thành phố năng động.

5- London (131.4 điểm)

Thủ đô của Anh là một trong những thành phố tốt nhất thế giới về văn hoá và ăn uống, và người London thì hạnh phúc hơn bạn tưởng. Tuy nhiên, điểm số sinh sống thấp đã đẩy thành phố này xuống vị trí thứ năm.

6- Madrid (131.1 điểm)

Người dân Madrid đi đến các quán bar và câu lạc bộ nhiều hơn bất cứ nơi nào khác trên hành tinh. Sự đa dạng ẩm thực của thành phố, nền văn hóa tuyệt vời và cuộc sống về đêm đưa nơi và vào vị trí thứ sáu.

7- Manchester (130.9 điểm)

Sau một năm 2017 khó khăn, người dân Manchester vẫn nói là “không có vấn đề gì”. Đây cũng là nơi có nhiều người không thể hết  ngày mà không uống rượu , và khung cảnh uống rượu tuyệt vời , nhạc sống và sự thân thiện đã khiến cho thành phố này đứng thứ bảy.

8 – Lisbon (130.2 điểm)

Mặc dù xếp sau Porto, Lisbon vẫn được đánh giá là một trong những thành phố đáng tự hào nhất và dễ sống nhất, với phần lớn mọi người mong đợi sẽ sống ở đó trong 5 năm. Đây là một trong những thành phố rẻ nhất cho khách du lịch.

9- Philadelphia (129.2 điểm)

Thành phố này  được đánh giá là thành phố có giá cả phải chăng nhất trên thế giới, và là một trong những nơi thú vị nhất để sống, nhưng lại có khiếm khuyết khi là nơi phù hợp những người có điều kiện tài chính ổn định – mặc dù nó vẫn nằm trong danh sách 10 thành phố thú vị trên toàn cầu.

10- Barcelona (128.4 điểm)

Món ăn và cảnh văn hóa sôi động của thành phố đã khiến nó nằm trong danh sách 10 thành phố hàng đầu thế giới. Đây là một trong những thành phố thú vị nhất trên thế giới, và đứng thứ hai trên toàn thế giới về địa điểm người dân muốn ở lại nếu bỏ qua vấn đề tài chính – mặc dù là một trong những thành phố ít tốn kém nhất trong cuộc khảo sát của chúng tôi.

Ngoài TOP 10, những thành phố xếp theo thứ tự như:

11- Edinburgh

12- Tel Aviv

13- Austin

14- Paris

15- Mexico City

16- Shanghai

17- San Francisco

18- Berlin

19- Tokyo

20- Los Angeles

 

Cre: TimeOut Index