TPG bồi thường cho hơn 8000 khách hàng sử dụng dịch vụ NBN

0

TPG Internet sẽ phải bồi thường cho gần 8.000 khách hàng sau khi không cung cấp được tốc độ mạng băng rộng quốc gia nhanh như đã cam kết với người dùng.

TPG thừa nhận rằng công ty họ có thể đã vi phạm Luật tiêu dùng Úc từ  01/09/2015 đến ngày 30/06/2017 khi đã quảng cáo và giới thiệu một loạt các kế hoạch cung cấp tốc độ NBN tối đa mà không thể thực hiện được.

 

Ủy ban Cạnh tranh và Người tiêu dùng Australia cáo buộc TPG đã khiến khách hàng phải trả giá cao hơn khi hứa hẹn về tốc độ nhanh hơn, dẫn đến trường hợp nhiều khách hàng phải trả thêm phí cho một dịch vụ mà họ không sử dụng được.

Chủ tịch của ACCC, Rod Sims, nói rằng những hạn chế kỹ thuật của sợi cáp quang (FTTN) đã làm cho nhiều khách hàng TPG không thể đạt được tốc độ như họ đã chi trả.

Telco là nhà cung cấp dịch vụ mạng lớn thứ ba được kiểm tra trong những tuần gần đây sau cuộc điều tra giám sát người tiêu dùng, cũng cho thấy rằng nhiều khách hàng của Telstra và Optus không thể nhận được tốc độ tối đa khi sử dụng dịch vụ NBN của nhà cung cấp này, hoặc thậm chí cả một gói dịch vụ với tốc độ chậm hơn.

Telstra đã đề nghị bồi thường 42.000 khách hàng vì tốc độ NBN chậm trong khi Optus sẽ cung cấp các biện pháp khắc phục cho hơn 8.700 khách hàng, những người không thể sử dụng tốc độ mạng như mình đăng ký.

Các khách hàng của TPG bị ảnh hưởng có thể chọn để chuyển sang gói mạng có tốc độ thấp hơn với một khoản hoàn lại, hoặc hủy hợp đồng và được hoàn tiền, ACCC cho biết.

TPG sẽ liên hệ với khách hàng bị ảnh hưởng vào ngày 02/03 và thông báo cho khách hàng biết về tốc độ tối đa mà họ có thể kết nối.

Daisy/Vietucnews

Cre: 7 News

5/5 - (1 vote)