Trà sữa – thức uống “không lành mạnh” nhất từ ​​trước đến nay

0

Vietucnews – Trà sữa đã trở thành một đồ uống quan trọng trong đời sống của giới trẻ đến nỗi gần như không ai có thể cưỡng lại việc mua một cốc mỗi lần ghé vào các trung tâm mua sắm. Tuy nhiên, chúng ta cần tiêu thụ trà sữa một cách điều độ bởi vì trên thực tế, nó lại là thức uống “không lành mạnh” nhất từ ​​trước đến nay.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trà sữa là thức uống tồi tệ nhất từ ​​trước đến nay vì nó chứa hàm lượng đường và chất béo chuyển hóa cao. Và không cần phải nói thêm, điều đó có hại cho sức khỏe của chúng ta.

Nghiên cứu trong quá khứ đã chỉ ra rằng một tách trà sữa với độ ngọt vừa phải chứa 34 gram đường, chiếm 68% lượng đường khuyến nghị của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Chúng ta cần tiêu thụ trà sữa một cách điều độ bởi vì trên thực tế, nó lại là thức uống “không lành mạnh” nhất từ ​​trước đến nay.

Có thể bạn chưa biết, 50 gram là lượng đường tối đa chúng ta nên tiêu thụ mỗi ngày và sau khi uống một ly trà sữa, chúng ta sẽ chỉ nên dùng thêm một lượng nhỏ đường. Việc này chắc chắn sẽ dẫn đến việc tiêu thụ quá nhiều đường vì thức uống này thường có xu hướng rất ngọt.

Một “sát thủ” khác có trong trà sữachất béo chuyển hóa. Nó được sản xuất thông qua một quy trình công nghiệp và được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống để tăng hương vị và kết cấu của thực phẩm.

Trà sữa chứa hàm lượng đường và chất béo chuyển hóa cao.

Tuy nhiên, chất béo chuyển hóa có nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe, như:

  • làm tăng mức cholesterol xấu (LDL) và làm giảm mức cholesterol tốt (HDL);
  • làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ và tiểu đường mức độ 2 đáng kể;
  • làm suy giảm trí nhớ;
  • có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

Phải nói rằng, không nhất thiết phải loại bỏ hoàn toàn trà sữa ra khỏi cuộc sống của bạn bởi vì điều đó là không thể! Tuy nhiên, những gì bạn có thể làm là yêu cầu bỏ ít đường vào hơn và uống với tần suất ít hơn!

Nguồn: worldofbuzz