Cảnh sát Úc được trang bị vũ khí hiện tối tân nhằm tăng cường an ninh đêm Giao thừa

0

Trên toàn nước Úc, cảnh sát được bố trí để đảm bảo an toàn cho đêm Giao thừa trên nhiều địa điểm vào đêm Chủ Nhật sắp tới.

Đội cảnh sát tinh nhuệ tại Sydney được trang bị súng trường tự động, hàng rào sử dụng từ cột chắn xe, đội cảnh sát ngầm sẽ giám sát các khu trung tâm, và ở trên mặt nước cũng như trong không trung cũng được kiểm soát nghiêm ngặt.

Gần 50 sĩ quan được trang bị súng M4, trong khi cảnh sát mặc thường phục sẽ trà trộn vào đám đông. Ngoài ra Đội theo dõi hành vi cá nhân cũng đang điều tra những người bị nghi ngờ là mối đe dọa tiềm ẩn.

Khoảng 1,5 triệu người được dự đoán sẽ đón năm mới và chờ đón màn pháo hoa đêm giao thừa tại cảng Sydney. Các cổng và hàng rào an ninh cũng đã luôn được chuẩn bị sẵn sàng tại một trong những điểm ngắm pháo hoa tuyệt nhất tại Kirribilli và Circular Quay.

Vào ngày cuối năm, cảnh sát sẽ di chuyển xe tải và xe buýt để chặn các phương tiện đi vào những khu vựa tập trung đông người công cộng, tương tự như cách bảo vệ các khách hàng mua sắm ở khu trung tâm trong Boxing Day.

Các thành viên cũng như trưởng đội đặc nhiệm chống khủng bố sẽ làm việc suốt đêm.

Ở Melbourne, cảnh sát đã cam đoan sẽ cử nhiều sĩ quan làm nhiệm vụ trong các khu vực công cộng để đảm bảo an toàn cho người dân.

Các đơn vị chức năng cho biết người dân không nên quá lo lắng về các biện pháp an ninh gia tăng và mọi người có thể ăn mừng chào đón Năm mới một cách an toàn.

Cre: 7 News