“Trang trại xác chết” tại Úc quan sát được hiện tượng thi thể người dịch chuyển

0

Vietucnews – Các nhà nghiên cứu ở “trang trại xác chết” tại Úc lần đầu quan sát được hiện tượng thi thể người chết dịch chuyển đáng kể so với vị trí ban đầu trong quá trình phân hủy.

Theo ABC News, nhà nghiên cứu Alyson Wilson phát hiện ra hiện tượng trên bằng cách sử dụng camera ghi hình liên tục mỗi 30 phút trong vòng 17 tháng.

“Những gì chúng tôi nhận thấy là cánh tay của xác chết có chuyển động đáng kể. Cánh tay bắt đầu dịch chuyển ra phía mé cơ thể, sau đó kết thúc ở vị trí bên cạnh, ngoài cơ thể”, Wilson nói.

Wilson nói điều đáng kinh ngạc hơn nữa là việc xác chết có chuyển động diễn ra trong toàn bộ 17 tháng quan sát. Sự chuyển động này xảy ra bởi nhiều nguyên nhân và có ý nghĩa đặc biệt trong các cuộc điều tra án mạng của cảnh sát.

“Trang trại xác chết” được xây dựng ở Úc từ 3 năm trước để quan sát toàn bộ quá trình phân hủy của con người trong nhiều điều kiện môi trường khác nhau. (Ảnh: ABC)

“Trang trại xác chết” được xây dựng ở Úc từ 3 năm trước để quan sát toàn bộ quá trình phân hủy của con người trong nhiều điều kiện môi trường khác nhau, tái hiện lại các kịch bản giết người. Khu trang trại này nằm ở một nơi bí mật ngoại ô Sydney.

“Quan sát toàn bộ quá trình xác chết chuyển động mỗi 30 phút trong 17 tháng là bằng chứng quan trọng để đưa ra các cách xác định thời điểm tử vong khác nhau”, Tiến sĩ Maiken Ueland – phó giám đốc “trang trại xác chết” nói.

Các nhà nghiên cứu ở “trang trại xác chết” tại Úc lần đầu quan sát được hiện tượng thi thể người chết dịch chuyển đáng kể so với vị trí ban đầu trong quá trình phân hủy. (Ảnh: ABC)

Tiến sĩ Maiken Ueland cũng cho biết, sự chuyển động của xác chết là do hoạt động phân hủy của vi sinh vật và khí gas tích tụ trong cơ thể ở giai đoạn đầu và giữa trong quá trình phân hủy.

“Trang trại xác chết” ở Úc hiện có 70 người hiến xác. Những nghiên cứu và tìm hiểu này không thể trở thành hiện thực nếu không có sự đóng góp đáng giá của người hiến xác và sự đồng ý của gia đình họ”, Phó giáo sư Jodie Ward nói.

Ward nói trong vòng 2 năm tới sẽ có thêm các “trang trại xác chết” khác mọc lên ở Úc, tái hiện nhiều bối cảnh môi trường khác nhau.

Phát hiện của Wilson được công bố trên tạp chí Khoa học Pháp y.

Nguồn: danviet

Rate this post