Triển khai đăng ký xe miễn phí cho người trả phí cầu đường hơn $25/ tuần

0

Những lái xe chi trả nhiều hơn $25/ tuần trong 12 tháng còn có cơ hội được chính phủ NSW cấp phép để đăng kí xe miễn phí, giúp giảm bớt áp lực trong cuộc sống cho nhiều người dân.

Thủ tướng của NSW, bà Gladys Berejiklian, đã công bố: “Đa số lái xe đủ điều kiện sẽ tiết kiệm được $358/năm cho chi phí đăng ký. Chính phủ đang tận dụng mọi cơ hội để hỗ trợ các hộ gia đình.”

Kế hoạch này sẽ có hiệu lực từ 01/07/2018, áp dụng đối với tất cả các xe ô tô, xe máy, xe 4 bánh và xe máy đủ điều kiện.

Người dân Sydney hiện tại đang phải trả phí để sử dụng M2, M7, M4, M5  south-west, Eastern Distributior, Cross City Tunnel, Lane Cove Tunnel, Sydney Harbour Bridge và Sydney Harbour Tunnel.

Kế hoạch có thể tốn của chính phủ NSW hơn 100 triệu đô/ năm, song chia sẻ với phóng viên tại Sydney hôm qua, chính phủ cho biết “họ có đủ khả năng làm việc này”.

Bà Berejiklian nói bà không tin rằng quyết định này sẽ ảnh hưởng đến việc tài trợ cho các dự án đường bộ trong tương lai. Kế hoạch này cũng sẽ áp dụng cho những con đường thu phí mới được xây dựng trong tương lai.

WestConnex và Bộ trưởng Bộ Tài chính phía Tây Sydney – Stuart Ayres – cho biết chương trình cũng sẽ được thiết lập lại từ 01/07 năm nay.

Những người lái xe sử dụng M5 sẽ tiếp tục được áp dụng chương trình Cashback (chương trình hoàn tiền) hiện tại.

Daisy/Vietucnews

Cre: Dailytelegraph & ABC News

5/5 - (1 vote)