Triển vọng của sầu riêng Việt trên đất Úc

0

Vietucnews – Sau khi sản phẩm đông lạnh được thị trường Úc đón nhận, thương vụ Việt Nam tại Úc đang xây dựng thương hiệu cho sầu riêng.

Hiện Úc chưa mở cửa cho sầu riêng tươi của Việt Nam. Hai lô hàng xuất khẩu sầu riêng đông lạnh từ Việt Nam sang Úc đã được thương vụ kết nối và đưa thành công. Hai lô hàng đã tạo được ấn tượng tốt với kiều kiều bào Việt Nam cũng như người dân Úc.

Lãnh đạo Thương vụ cho biết tiêu dùng sầu riêng đông lạnh tại Úc đang ngày càng phổ biến. Sầu riêng đông lạnh Việt sẽ có chỗ đứng trên thị trường với giá cạnh tranh, chất lượng tốt và biết cách quảng bá, như điều trước đó mà sầu riêng đông lạnh của Thái Lan và Malaysia đã làm được.

Sầu riêng Việt có triển vọng tại Úc. (Ảnh: Hồng Châu).

Sầu riêng đông lạnh có giá khoảng 15 AUD/kg tại Úc. Đây là giá tốt cho sầu riêng xuất khẩu của Việt Nam. Hiện giá thành cho một kg sầu riêng tại Việt Nam ở mức 30.000-35.000 đồng/kg. Trong khi giá sầu riêng tại Thái Lan và Malaysia đắt hơn nhiều.

Sầu riêng đông lạnh Việt sẽ có chỗ đứng trên thị trường với giá cạnh tranh, chất lượng tốt và biết cách quảng bá. (Ảnh: goodprice)

Ngoài sầu riêng đông lạnh, thương vụ đang mong muốn xây dựng thương hiệu dừa tươi – một mặt hàng đang được các quốc gia Đông Nam Á đẩy mạnh tiêu thụ tại Úc.

Đến nay, 4 loại trái cây tươi: xoài, vải, thanh long, nhãn đã được Úc mở cửa cho Việt Nam.

Nguồn: vnexpress

Tải app Úc Ơi / VietUcNews / Cộng Đồng Người Việt tại đây nha các bạn http://onelink.to/suwtvz