Triệt phá đường dây người Việt trồng cần sa ở Queensland

0
Bên trong ngôi nhà chứa 170 cây cần sa.

Vài ngày trước, một “trang trại cần sa” của người Việt trị giá $ 850.000 đã được phát hiện tại Heathwood, ngoại ô Brisbane, Queensland.

Trang trại này có tới 170 cây cần sa  và được điều hành bằng cả một đường dây có hệ thống. Đường dây này luôn tìm kiếm khoảng 10 ngôi nhà mới mỗi tháng để phục vụ mục đích trồng cần sa.

Tại hiện trường, cơ quan cảnh sát này phát hiện hệ thống chiếu sáng và thủy lợi tinh vi khi đường dây tội phạm “câu” điện trái phép để có thể sử dụng điện 24/7.

Những người hàng xóm thường không biết rằng cây trồng đang được trồng ngay bên cạnh. “Không thể tưởng tượng được những gì đang diễn ra bên trong”, một người dân gần đó nói.

Hiện các băng nhóm tội phạm người Việt thường thuê lại các căn nhà ở nơi có đông người Việt sinh sống như Heathwood, Forest Lake, Inala, Springfield, Doolandella và Sunnybank để dễ bề hoạt động.

Bên ngoài “trang trại” cần sa.

“Chúng nói sẽ giữ gìn ngôi nhà và trả tiền thuê bằng hoặc cao hơn giá thị trường”, Thanh tra Lance Vercoe cho biết. Sau đó, chúng sẽ đập tường, đổ nước và đất vào nhà để biến ngôi nhà thành một trang trại trồng cần sa.

Thanh tra cảnh sát Vercoe cho biết: “Số tiền trồng cần sa sau đó được sử dụng để nhập khẩu heroin và ma túy đá”.

Like Vietucnews để cập nhật tin tức người Việt tại Úc mới nhất!

Rosa Nguyen/Theo News