Trợ cấp giảm tiền thuê nhà do Covid-19 ở Victoria: điều kiện và cách thức

4
trợ cấp thuê nhà victoria

Victoria đã thành lập Quỹ hỗ trợ tiền thuê nhà, hướng đến giảm bớt gánh nặng cho người dân bị ảnh hưởng tài chính do các đợt phong tỏa nặng nề nhằm ngăn chặn sự lây lan của Covid-19 trên toàn tiểu bang.

Sáng ngày 6/9, Bộ trưởng Kế hoạch và Nhà ở, ông Richard Wynne đã công bố một chương trình hỗ trợ tiền thuê nhà mới dành cho những người Victoria bị giảm thu nhập hoặc mất việc trong thời gian phong tỏa và đang gặp khó khăn trong việc chi trả tiền thuê nhà.

Bộ trưởng Kế hoạch và Nhà ở, ông Richard Wynne
Bộ trưởng Kế hoạch và Nhà ở, ông Richard Wynne

Ông nhận định, đây là một ý tưởng có tầm quan trọng, có mục tiêu và sẽ thực sự tạo ra khác biệt đáng kể cho cuộc sống người dân.

Contents

Quỹ trợ cấp tiền thuê nhà hoạt động như thế nào?

Những người thuê nhà đủ điều kiện sẽ nhận được khoản thanh toán một lần lên đến $1500, được trả trực tiếp cho chủ nhà của họ để hỗ trợ khoản tiền thuê nhà.

Ai đủ điều kiện nhận trợ cấp thuê nhà Victoria?

  • Khoản trợ cấp thuê nhà này dành cho những người thuê nhà bị giảm thu nhập hoặc mất việc kể từ ngày 27/5/2021 do hậu quả của đại dịch Covid-19 và đang phải chi trả hơn 30% thu nhập cho tiền thuê nhà.

trợ cấp thuê nhà victoria

  • Thu nhập của người độc thân phải dưới $62,860/năm và thu nhập của các cặp vợ chồng phải dưới $94,300/năm thì mới đủ điều kiện nhận trợ cấp.
  • Người đăng ký nhận trợ cấp nếu có khoản tiến kiệm trên $2000 thì sẽ không đủ điều kiện.
  • Ngoài ra, cần phải nộp chứng từ thỏa thuận giảm tiền thuê nhà với chủ nhà sau ngày 27/5/2021.

Ai có thể đủ điều kiện nhận trợ cấp thuê nhà?

trợ cấp thuê nhà victoria

Những người có thể đủ điều kiện bao gồm: người lao động thời vụ có visa lao động kỳ nghỉ, sinh viên quốc tế, người có visa tay nghề, lao động thời vụ, công dân New Zealand và tất cả những người có visa tị nạn.

Cách thức nộp đơn xin nhận trợ cấp thuê nhà:

Chính phủ Victoria khuyên những người thuê nhà đủ điều kiện nên thương lượng thỏa thuận giảm tiền thuê nhà với đại diện bên thuê, người cho thuê hoặc chủ nhà trước khi nộp đơn xin trợ cấp, trong trường hợp chưa được giảm tiền thuê.

Sau đó, đăng ky trực tuyến tại đây.

Để biết thêm thông tin về các khoản trợ cấp, hãy truy cập vào link này! 

Dịch tổng hợp

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
4 Comments
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
trackback

[…] Trợ cấp giảm tiền thuê nhà do Covid-19 ở Victoria: điều kiện và cách thức […]

trackback

[…] nhân sự làm việc cùng cho Sở Thuế Vụ Úc (ATO). Điều này sẽ giúp việc khai thuế trở nên thuận tiện […]

trackback

[…] thống kê cuối năm của Domain cho năm 2021, trong năm này, giá nhà ở Úc đã tăng 21.9% – đây là tốc độ tăng trưởng hằng năm cao nhất từng […]

trackback

[…] Giá thuê nhà ở Úc đã tăng với mức tăng hàng quý nhanh nhất trong 3 tháng qua, với giá thuê trung bình hàng tuần đã tăng 4.3% so với hồi tháng 6/2022. […]