Trộm cắp và bạo lực gia tăng ở Victoria

0
Cảnh sát kiểm tra xe sau một số vụ cướp tuần trước. Ảnh: Stuart McEvoy

Trong tháng giêng và trong tháng hai, trộm cắp và bạo lực tại các khu vực của Melbourne ngày càng tăng cao, trở thành một vấn đề nghiêm trọng.

Trung bình mỗi sáng thức dậy, người sống ở Victoria đều hải đón nhận tin tức về một vụ đột nhập hoặc bạo lực trên các phương tiện truyền thông.

Chỉ tính riêng hai tháng đầu năm nay, các ngôi nhà ở Cranbourne, St Albans, Albion, Brighton, Bayswater, Skye, Mentone, Taylor’s Hill, Hillside, Ascot Vale và Geelong đã bị trộm ghé thăm.

Có những đêm xảy ra tới 4 vụ ở các địa điểm, bao gồm St Albans, Brighton, Bayswater, Skye và Mentone.

Vụ đầu tiên trong năm nay xảy ra vào ngày 4/1 khi một phụ nữ 50 tuổi ở phía Tây thành phố bị hành hung để rồi phải ngồi và nhìn kẻ trộm lục soát nhà cô.

Ngày cuối cùng của tháng 1, một phụ nữ mắc bệnh nan y ở Ascot Vale còn bị trộm đột nhập vào nhà lấy đi điện thoại, ví và xe lúc 4h30’ sáng.

Ông Graham Ashton, Thẩm phán Chrief của Victoria cho biết đã bắt đầu cố gắng thay đổi trong luật hình sự nhằm đảm bảo an ninh của Victoria vì các vụ trộm cắp đều do thanh thiếu niên tiến hành.

Theo cơ quan thống kê tội phạm của chính phủ, đã có 49.042 vụ trộm cắp và phá hoại ở Victoria vào năm 2017. Con số này có giảm xuống vào năm 2016 nhưng lại tăng cao thứ hai kể từ năm 2008.

Rate this post

Rosa Nguyen/Theo News