Trường đại học của Úc nằm trong top 20 bảng xếp hạng trường đại học trên toàn cầu

0

 

Một trong những trường đại học của Úc nằm trong top 20, và top 50 của bảng xếp hạng các trường đại học hàng đầu thế giới bởi Quacquarelli Symonds.

Theo bảng xếp hạng toàn cầu cho thấy các trường đại học ở Úc đã có sự cải thiện tổng thể về các biện pháp, bao gồm cả việc giảng dạy và nghiên cứu.

Đại học Sydney (University of Sydney) là trường đại học duy nhất của tụt bậc trong bảng xếp hạng danh sách, trượt bốn bậc từ thứ 46, trong khi đó, có 6 trong số các trường đại học hàng đầu của Úc cải thiện thứ hạng của họ từ năm ngoái.

Đại học Quốc gia Úc (Australian National University) được xếp hạng cao nhất trong nước ở vị trí thứ 20 trong Bảng Xếp hạng các trường đại học hàng đầu bởi Quacquarelli Symonds.(QS World University Rankings là một ấn phẩm hàng năm về bảng xếp hạng các trường Đại học hàng đầu bởi Quacquarelli Symonds)

Tiếp theo là Đại học Melbourne (University of Melbourne) xếp hạng thứ 41, Đại học New South Wales (University of New South Wales) xếp hạng thứ 45, Đại học Queensland (University of Queensland) ở vị trí thứ 47Đại học Sydney ở vị trí 50.

Bà Robinson nói: “Xếp hạng toàn cầu là yếu tố chính cho nhiều sinh viên quốc tế quyết định nơi học tập, vì vậy chúng cũng rất quan trọng với mức 22,4 tỷ đô la một năm mà sinh viên quốc tế mang lại cho nền kinh tế Úc”.

QS World University Rankings 2018: Australia’s Top 10. Photo: topuniversities.com

Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) là trường đại học được xếp hạng hàng đầu trên thế giới trong 6 năm liên tiếp, tiếp đến là Đại học Stanford, Đại học Harvard, Viện Công nghệ California, Đại học Cambridge, Đại học Oxford, Đại học College London, Imperial Cao đẳng London, Đại học Chicago và Viện Công nghệ Liên bang Thụy Sĩ.

Trong đó, MIT đã được Quacquarelli Symonds công nhận là một trường có sự đóng góp lớn lao. Có các công ty do các cựu sinh viên của trường thành lập nên có doanh thu rất lớn, khoảng 2 nghìn tỷ $, điều đó, tương đương với nền kinh tế lớn (thứ 11) trên thế giới.

Mặc dù sự thống trị liên tục của các trường đại học Hoa Kỳ và Vương quốc Anh trong top 10, QS Quacquarelli Symonds cũng lưu ý rằng nhiều trường đại học khác của các nước này hiện đang được đánh giá cao hơn là Úc, Nga, Trung Quốc, Singapore và Ấn Độ – cùng các trường khác.

QS World University Rankings 2018: The Top 10.

Giám đốc nghiên cứu tại QS Quacquarelli Symonds, Ben Sowter, cho biết xếp hạng cải tiến của các trường đại học ở Úc có thể được một phần là do sự thay đổi xu thế chính trị ở các nước như Mỹ và Anh, điều đó làm ảnh hưởng đến Úc.

Ông Sowter nói: “Điểm quốc tế cao hơn rõ ràng phản ánh những nỗ lực tiếp cận quốc tế chặt chẽ của các bộ phận tiếp thị đại học. “Tuy nhiên, chúng cũng phản ánh sự gia tăng mức độ thích đáng của nền giáo dục đại học Úc trong bối cảnh hiện tại ở Hoa Kỳ và Anh Quốc – điển hình là Anglosphere,là đối thủ chính của Úc.

Tổng cộng có 37 trường đại học của Úc được xếp hạng trong năm nay, bao gồm 959 trường đại học trên thế giới và đo lường hiệu suất trong việc nghiên cứu, giảng dạy, và quốc tế hóa.

Một tổ chức được đánh giá xếp hạng bởi danh tiếng của các trường đại học và các nhà tuyển dụng, tỷ lệ giảng viên và sinh viên quốc tế.

Theo smh.com.au