Từ 2018: Úc yêu cầu trình độ Tiếng Anh cao hơn cho du học sinh

0

Theo thông bao của Bộ trưởng Bộ Giáo dục, Simon Birmingha, kể từ năm sau, sinh viên nước ngoài sẽ buộc phải trau dồi khả năng tiếng Anh nếu muốn theo học các trường đại học và cao đẳng tại Úc.

Hơn 150.000 sinh viên quốc tế đến Úc mỗi năm sẽ phải vượt qua những kỳ thi tiếng Anh mới đầy khó khăn mới được tham gia các khóa học mà họ lựa chọn. Họ sẽ phải trải qua các khóa học chuyên sâu, bao gồm ít nhất 20 giờ giảng dạy trực tiếp/ một tuần qua. Các khóa học này được thiết kế cho những người có ngôn ngữ bản địa không phải là tiếng Anh nhưng có mong muốn học tập tại Úc.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục Liên bang, Simon Birmingham nói rằng những sinh viên nước ngoài có kỹ năng tiếng Anh kém sẽ chịu một số thiệt thòi: “Một số sinh viên chỉ đơn giản là không có những kỹ năng tiếng Anh cần thiết để thành công. Điều đó đồng nghĩa với việc họ không được tham gia vào các bài giảng, hướng dẫn và nghiên cứu theo nhóm trong khi các bạn cùng lớp đang phấn đấu để làm cầu nối giữa các ngôn ngữ.”

Hôm nay, Thượng nghị sĩ Birmingham thông báo với Hội nghị Giáo dục Quốc tế Úc tại Hobart rằng đang có những bất công đối với sinh viên quốc tế, sinh viên Úc hoặc giáo viên của họ.

Năm ngoái, Victoria có 42.500 sinh viên quốc tế đã phải hoàn thành một số chương trình đào tạo tiếng Anh, trong đó có 15.000 sinh viên đến từ Trung Quốc, 4.000 đến từ Colombia, 3000 đến từ Thái Lan và 2000 đến từ Ấn Độ. Hai phần ba số sinh viên này có thị thực du học và hơn 60 phần trăm học sinh này đã đi học đại học hoặc các khóa học nghề nghiệp. Các khóa học tiếng Anh chuyên sâu sẽ được bổ sung các tiêu chuẩn chặt chẽ hơn nhằm đảm bảo tất cả học sinh có đủ thời gian trao đổi với giáo viên, không quá 18 sinh viên/ lớp.

Theo chính phủ Turnbull, sinh viên sẽ có trung bình 13 tuần để hoàn thành chương trình tiếng Anh, sau đó mới được xem xét cho theo học trước khi được nhận vào học tiếp. Thượng nghị sĩ Birmingham nhận định: “Điều này nhằm đảm bảo sinh viên có kỹ năng Anh ngữ cần thiết để tham gia, đóng góp và học hỏi.”

Daisy/ Vietucnews

Credit heraldsun