Từ chối cơ hội tại Anh – Mỹ, tiến sĩ 8x trở về Việt Nam đóng góp cho quê hương

0

Vietucnews – Tốt nghiệp thạc sĩ tại Anh và tiến sĩ ở Mỹ, Nguyễn Trung Thành đã từ bỏ cơ hội nơi trời Tây để trở về quê hương làm việc và cống hiến.

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình trí thức tại tỉnh Hà Giang, doanh nhân – giảng viên – tiến sĩ Nguyễn Trung Thành sinh năm 1987 luôn nỗ lực để gặt hái nhiều thành công trong công việc lẫn cuộc sống.

Nguyễn Trung Thành kể, anh là người con thứ hai trong gia đình, tiếp nối truyền thống hiếu học của ông bà, bố mẹ để lại. Sau nhiều năm học tập chăm chỉ, anh đã lần lượt tốt nghiệp thạc sĩ tại Anh và bảo vệ thành công luận án tiến sĩ chuyên ngành tài chính ở Mỹ.

Tiến sĩ Nguyễn Trung Thành (đứng giữa) nhận giải thưởng “Doanh nhân xuất sắc năm 2019”, tại giải thưởng Doanh nhân châu Á – Thái Bình Dương 2019, tổ chức ở Tokyo, Nhật Bản. (ảnh: Vnexpress)

Với những kiến thức từ các học vị đạt được, tiến sĩ 8x đã trở thành giảng viên trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội. Anh nhận nhiều sự yêu mến từ các sinh viên nhờ sự nhiệt tình cùng những kiến thức thực tế từ mỗi bài học.

Luôn nỗ lực trong công việc lẫn cuộc sống, Tiến sĩ trẻ Nguyễn Trung Thành cho biết anh thành lập công ty riêng về startup lĩnh vực du lịch, định cư và trở thành một trong những doanh nghiệp trẻ đang phát triển tại Hà Nội.

Từ những nỗ lực không ngừng, doanh nhân – giảng viên – tiến sĩ Nguyễn Trung Thành đã nhận giải thưởng “Doanh nhân xuất sắc năm 2019”, tại giải thưởng Doanh nhân châu Á – Thái Bình Dương 2019, tổ chức ở Tokyo, Nhật Bản. “Đây là phần thưởng lớn lao mà một doanh nhân trẻ của Việt Nam dành được sau những đóng góp cho nền kinh tế nước nhà”, tiến sĩ Nguyễn Trung Thành cho hay.

Tiến sĩ trẻ Nguyễn Trung Thành gặt hái được những thành công bước đầu với công ty startup lĩnh vực du lịch, định cư tại Hà Nội. (ảnh: Vnexpress)

Tiến sĩ 8x cho biết thêm, với quan điểm sống không chỉ cho riêng mình, anh đã từ chối các cơ hội làm việc tại những nền kinh tế hàng đầu thế giới, để trở về nước xây dựng quê hương.

Hơn thế, ngoài làm kinh doanh, anh luôn có trách nhiệm với cộng đồng, xã hội, thông qua các chương trình từ thiện. Anh tham gia nhiều hoạt động nhằm hỗ trợ những người già neo đơn, người có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi hay người vô gia cư vượt qua hoàn cảnh khó khăn và có thêm niềm tin, tiếp tục xây dựng cuộc sống tích cực hơn.

Với việc trải nghiệm văn hóa mở thông qua các chuyến đi đến 40 quốc gia trên thế giới, học hỏi kinh nghiệm làm startup của các doanh nhân hàng đầu, Nguyễn Trung Thành đã truyền tải những bài học này cho các doanh nhân trẻ tại Việt Nam, để cùng nhau làm giàu cho nền kinh tế trong nước.

Hiện nam giảng viên – doanh nhân 8x được xem như nguồn cảm hứng cho các bạn trẻ để vươn lên trong cuộc sống từ những bài học thực tế quý báu, giúp các bạn trẻ có tầm nhìn sâu và rộng hơn trong việc lựa chọn phương thức vào đời.

Nguồn Vnexpress

Rate this post